Thắng Viettel 2-0, HLV Park Hang-seo đã “chấm” vài cầu thủ U.22 Việt Nam

24/07/2019 21:24 GMT+7

Hai bàn thắng của Trọng Long và Tiến Đạt đã giúp U.22 Việt Nam vượt qua CLB Viettel sau 3 hiệp đấu căng thẳng trong trận giao hữu vào chiều tối nay. Qua trận này, HLV Park Hang-seo đã bước đầu "chấm" được vài cầu thủ chơi tốt của U.22 Việt Nam

 
Tối ngày 24.7, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã diễn ra trận đấu tập giữa U.22 Việt Nam và CLB Viettel. Đây là trận đấu nằm trong khuôn khổ đợt tập trung ngắn hạn thứ 2 thực hiện kế hoạch kiểm tra, đánh giá và tuyển chọn lực lượng cho đội U.22 Việt Nam hướng tới SEA Games 30.
Ở hiệp thứ nhất (trận đấu diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút), U.22 Việt Nam khởi đầu có phần chệch choạc khi các cầu thủ phối hợp với nhau không tốt. Chỉ trong ít phút đầu, Tấn Sinh và các đồng đội đã có tới 2 lần phối hợp lỗi, tự chuyền bóng hỏng đi quá đường biên dọc dù không gặp phải sự áp sát nào. Điều này khiến HLV Park Hang-seo khó chịu và ông liên tục chỉ đạo từ trên ghế khán đài. Dù chỉ tung ra đội hình dự bị nhưng đội Viettel vẫn tỏ ra lấn lướt hơn trong những phút đầu tiên với quyền kiểm soát bóng vượt trội.

Martin Lo được ra sân hiệp 1 và thay ra ở hiệp 2

Minh Tú

Ông Park chỉ đạo chiến thuật

Minh Tú

Cầu thủ Huỳnh Tấn Sinh (17)

Minh Tú

Sau ít phút đầu choi có phần lỗi nhịp, U.22 Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại được thế trận và tạo được ra những tình huống sóng gió đầu tiên. Chỉ trong 2 phút 16, 17 của hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ đã có đến 2 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Với sơ đồ phòng ngự 5-3-2 và cự ly đội hình thấp, U.22 Việt Nam dần hóa giải được một số pha tấn công của đối thủ và tổ chức được những pha dàn xếp mạch lạc. Tuy nhiên, việc di chuyển không đúng bài và có phần lóng ngóng của các cầu thủ đã buộc HLV Park Hang-seo phải “thân chinh” xuống sân nhắc nhở.
Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy cao. Hai đội đặt trận đấu vào thế giằng co nhưng CLB Viettel có phần nhỉnh hơn với những pha kiến tạo nguy hiểm và rõ nét. Bước sang hiệp 3, thế trận phòng ngự của U.22 Việt Nam đã phát huy hiệu quả tốt và hóa giải được những pha tấn công của đối thủ. Không những giữ sạch được mành lưới, các học trò của HLV Park Hang-seo còn đã hiện thực hóa cơ hội thành bàn thắng. Phút 61, Trọng Long tung cú sút xa từ cự ly gần 25m, đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, mở tỷ số cho U.22 Việt Nam.

Phát biểu sau trận, tác giả bàn thắng đầu tiên của U.22 Việt Nam – cầu thủ Trong Long nói: “Tôi rất vinh dự khi được triệu tập lên U22 Việt Nam. Trước đây, tôi đã từng được gọi lên U.19 nhưng không may bị dính chấn thương nên không tập được. Tôi đã phải điều trị và nghỉ ngơi 1 năm mới bắt đầu tập hồi phục. Trận đấu với Viettel, chúng tôi bắt đầu chơi theo chiến thuật của thầy Park. Thầy không tạo áp lực gì mà chỉ nói các bạn hãy cố gắng hết mình. Tôi rất hạnh phúc vì đã ghi bàn dù đây cũng mới chỉ là trận đấu mang tính cọ xát. Tôi cũng rất vui vì đang được mặc áo số 19 của Quang Hải. Với thầy Park, chúng tôi rất yêu quý thầy vì thầy là vui vẻ hòa đồng nhưng khi vào công việc rất khó tính và nghiêm khắc”.

Minh Tú

Sau bàn thua, CLB Viettel đẩy cao đội hình, gây sức ép lớn về phía khung thành đội U.22 Việt Nam. Tuy nhiên, việc đẩy cao đội hình đã khiến đội bóng đang chơi ở V-League phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 81, cầu thủ Tiến Đạt có tình huống bật nhả một chạm ăn ý với đồng đội trước khi thoát xuống dễ dàng hạ gục thủ môn Viettel bằng một pha đặt lòng.
Chỉ 3 phút sau đó, U22 Việt Nam tiếp tục khiến thủ môn CLB Viettel phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống Thanh Hậu nhanh chân đá bồi vào lưới từ cú dứt điểm đập xà của Hoàng Nam. Nhưng đáng tiếc, bàn thắng không được công nhận do trọng tài căng cờ báo việt vị.
Tỷ số 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Giành chiến thắng cách biệt, U.22 Việt Nam hoàn thành đợt tập trung lần 2. Vào tháng 8, HLV Park Hang-seo sẽ có những quyết định mới trong việc lựa chọn nhân sự ở đợt tập trung thứ 3.
Được biết HLV Park Hang-seo đã bước đầu "chấm' được vài cái tên sau 2 lần tập trung và rất có thể ông sẽ tiếp tục gọi họ cho lần tập trung thứ ba vào tháng 8 tới. Trong điều kiện chỉ được mang 20 cầu thủ đi SEA Games rõ ràng thách thức lớn nhất của ông thầy người Hàn Quốc là phải tìm ra cho được khoảng 6-8 người phù hợp để bổ sung vào bộ khung đã có gồm 7 tuyển thủ quốc gia Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Thành Chung, Hồ Tấn Tài, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, 6 tuyển thủ đã đá vòng loại U.23 châu Á gồm Hoàng Đức, Việt Hưng, Tấn Sinh, Thái Quý, Thanh Thịnh và thủ môn Văn Toản. Nếu tình thêm 2 cầu thủ U.22 +2 có thể là Anh Đức và Trọng Hoàng hoặc Hùng Dũng thì thực tế chỉ còn 5-6 cầu thủ mà HLV Park đang tìm kiếm cho dủ mảnh ghép. 5-6 cái tên đó là ai thì ở đợt tập trung sau hy vọng sẽ rõ.
Theo trang web của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, lịch thi đấu các vòng tiếp theo của V-League 2019 sẽ có sự điều chỉnh, nhằm đảm bảo quỹ thời gian tập trung, tập luyện cho đội tuyển cũng như không ảnh hưởng quá nhiều đến công tác tổ chức của các giải chuyên nghiệp và kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 của đội U.22 Việt Nam.
Cụ thể, sẽ lùi vòng 23 của V-League 2019 thi đấu vào ngày 15.9 thay vì ngày 30-31.8 và 1.9 như lịch hiện tại. Với sự điều chỉnh này, đội tuyển dự kiến hội quân vào ngày 26.8, sau khi kết thúc vòng 22 (ngày 25.8). Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 10 ngày để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách tại Thái Lan thi đấu trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9. Điều này sẽ giúp BHL có điều kiện thuận lợi hơn để điều chỉnh điểm rơi phong độ tốt nhất cho các cầu thủ.
Căn cứ kết quả thi đấu của Hà Nội và Becamex Bình Dương tại AFC Cup 2019, lịch thi đấu những vòng cuối của V-League cũng sẽ được cân đối hướng hài hòa với các tiêu chí: đủ thời gian cho đội Việt Nam chuẩn bị thi đấu các trận tiếp theo tại vòng loại World Cup, phục vụ CLB thi đấu AFC Cup, đảm bảo quỹ thời gian cho U.22 Việt Nam chuẩn bị tham dự SEA Games 30.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.