Xuân Trường ra mắt tại Buriram United: Điểm cộng cho sự hòa nhập

Quốc Việt
Quốc Việt
19/02/2019 08:52 GMT+7

Người hâm mộ Việt Nam tỏ ra rất hứng thú khi tiền vệ Xuân Trường được trao suất đá chính trong trận giao hữu cuối tuần qua của CLB Buriram United nhân kỷ niệm 10 năm thành lập với đội Nakhon Ratchasima.

Ở vai trò tiền vệ kiến thiết, dù chỉ có 64 phút trên sân nhưng Xuân Trường đã phô diễn phần nào những phẩm chất tuyệt vời của mình với những đường chuyền dài và trung bình chuẩn xác. Đặc biệt các pha mở bóng ra biên rất nhanh và hợp lý giúp Buriram United áp đảo hoàn toàn trong hiệp 1, có bàn mở tỷ số cũng từ pha khởi điểm của anh.
[VIDEO] XUÂN TRƯỜNG ĐÁ CHÍNH Ở BURIRAM
Chơi hay nhưng Xuân Trường cũng chịu nhiều áp lực khi anh phải lên công về thủ mất nhiều sức. Hơn nữa cựu tiền vệ HAGL cũng chưa nhận sự hỗ trợ kịp thời từ đồng đội trước các pha vây ráp của đối thủ nên có những thời điểm, tiền vệ này không theo được tốc độ và sức mạnh của đối thủ, để bóng trôi khỏi sự kiểm soát dẫn đến bị gỡ hòa ở phút 53. HLV của Buriram nhận thấy sự “hụt hơi” này nên vài phút sau đã chủ động rút anh khỏi sân.
Báo chí Thái và rất đông người hâm mộ Thái Lan cùng nhận xét trong bước đầu hòa nhập, Xuân Trường với sự đóng góp tích cực đã làm cho lối chơi của đội bóng miền đông Thái Lan này khởi sắc.
Nhiều ý kiến khen Xuân Trường có kỹ thuật tinh tế, xử lý bóng mềm mại và nhiều đường chuyền điểm rơi chính xác. Vấn đề còn lại là Xuân Trường cần nâng cao sức mạnh và khả năng tranh chấp của mình. Thai-League không chỉ nhiều ngôi sao mà tốc độ thi đấu nhanh hơn nhiều so với V-League nên đòi hỏi sự quyết tâm rất lớn từ Xuân Trường để vượt qua những thách thức này.
Tương tự là Đặng Văn Lâm cũng nhận nhiều lời khen từ phía Muangthong United khi anh thích ứng rất nhanh sau 2 tuần tập luyện và tràn đầy khí thế cho trận ra quân cuối tuần này tại Thai-League.
Văn Lâm được chính đồng đội Aung Thu (Myanmar) và Mario Gjurovski (Macedonia) đánh giá là thân thiện và luôn hết mình trong sinh hoạt cũng như trên sân. Đó có thể xem là điểm cộng cho khả năng hòa nhập với môi trường mới của cầu thủ Việt. Từ giờ sẽ là lúc họ lao động cật lực để chứng tỏ bản thân mình cũng như giá trị thương hiệu tại Thai-League để hướng đến giấc mơ lớn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.