Chờ đợi địa chấn ở tứ kết Asian Cup giữa Việt Nam và Nhật Bản

22/01/2019 09:03 GMT+7

Bộ đôi bình luận viên Vũ Quang Huy và Ngô Quang Tùng đều xếp Nhật Bản vào mâm trên so với Việt Nam tại Asian Cup 2019. Nhưng thật vui thay, họ (và có lẽ là tất cả những người hâm mộ nước nhà) đều mong mỏi có cơn địa chấn vào ngày 24.1 tới.

[VIDEO] BÁO NƯỚC NGOÀI ĐÁNH GIÁ RA SAO VỀ TUYỂN THỦ VIỆT NAM?
Bình luận viên (BLV) Quang Huy đã từng dùng từ “ông kẹ” để mô tả về những đội bóng cao cấp nhất châu lục, trong đó có Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Úc, UAE. Vì thế khi Nhật Bản đánh bại Ả Rập Saudi ở vòng 16 đội và trở thành đối thủ của Việt Nam tại tứ kết, anh tỏ ra khá lo lắng: “Thực lòng tôi mong chúng ta gặp Ả Rập Saudi vì dù gì đối thủ này cũng dễ thở hơn Nhật Bản. Nhật Bản thực sự là “đại ca” đấy, chứ đùa được đâu. Nhưng ván cờ đã bày ra. Chúng ta phải chiến đấu đến cùng thôi”.
Đã rất nhiều người ca ngợi đội tuyển Việt Nam ở trận thắng Jordan. Quang Huy cũng không phải ngoại lệ. Nhưng cách anh nói về tuyển luôn mang một sắc thái riêng biệt, không trộn lẫn: “Đối với tôi, trận đấu với Jordan là trận đấu hay nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay. Đặc biệt hiệp 2 là hiệp đấu kỳ diệu nhất, tuyệt vời nhất của bóng đá Việt Nam từ trước đến nay. Một trận đấu đưa Việt Nam tiệm cận đến trình độ của 5 ông lớn bóng đá châu Á. Một trận đấu đẳng cấp, có thể quảng bá hình ảnh của bóng đá Việt Nam ra đấu trường châu lục. Rất đỗi tự hào”.
BLV Quang Huy quả quyết: “Thêm một trái núi lớn nữa mà Việt Nam phải tìm cách vượt qua. Thử thách sẽ cực kỳ khủng khiếp. Nhưng cũng không nên tự tạo áp lực quá lớn cho chính mình để rồi tự rơi vào cái bẫy tâm lý do chính mình đặt ra. Xác định vào được tứ kết Asian Cup là một thành công vang dội. Trước khi nghĩ đến thắng đối thủ thì phải nghĩ là thắng chính mình. Dĩ nhiên, bóng đá nhiều bất ngờ lắm. Chúng ta hồi hộp chờ xem liệu có cơn địa chấn nào xảy ra không? Dù kể cả thiếu vắng tiền đạo số 1 Yoshinori Muto, Nhật Bản cũng vô cùng mạnh”.
Công Phượng không cao to nhưng vẫn có những bàn thắng đẹp... Ngọc Linh
...Nhờ vào sự hỗ trợ tuyệt vời từ Trọng Hoàng với những cú tạt chuẩn xác Ngọc Linh
BLV Ngô Quang Tùng nhìn nhận những cái được lớn nhất của Việt Nam trong trận thắng Jordan là: “Khả năng áp đặt lối chơi theo cách phù hợp với mình, tạo sự bất ngờ và choáng váng cho đối phương. Khi không còn những tiền đạo cao to mà chỉ có những mũi nhọn có chiều cao tầm thước như Công Phượng thì những pha băng cắt để tạo ra những cú tạt nhanh, mạnh từ cánh là đặc biệt hiệu quả. Chúng ta đang tiệm cận trình độ của những đội top đầu châu lục”.
Cặp bài trùng với BLV Quang Huy tỉnh táo nhận định: “Nhưng tất nhiên, để đo đạc khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản thì khó lắm. Họ vẫn đẳng cấp hơn. Trong 3 trận ở vòng bảng Asian Cup năm nay, Nhật chưa bộc lộ hết sức mạnh dù vẫn hoàn toàn có thể kiểm soát được thế trận theo ý họ muốn. Nhật Bản không cần thắng rực rỡ mà từ từ tiến sâu. Đối thủ của chúng ta đã nhiều lần dự World Cup nên mọi thứ đều hơn ta, buộc ta phải thực tế hơn.
Những điểm mạnh ở trận gặp Jordan sẽ được phát huy nhưng cũng cần phải biết chắt lọc và chỉnh sửa những sai số. Tôi lấy ví dụ sai số ở cách chọn vị trí của Văn Lâm khi bắt những quả đá phạt. Sai số ở cách liên lạc giữa Lâm và các trung vệ. Thực tế thì chưa phải đã hiểu nhau hoàn toàn lắm đâu, vẫn còn bị mất liên lạc ở nhiều tình huống nóng trên sân. Cự ly đội hình cũng cần phải được đảm bảo hơn, mối liên kết giữa các tuyến cần phải được củng cố hơn. Nhật Bản có thể sẽ quần chúng ta về mặt thể lực. Vì vậy nên đá châm lại. Rồi bùng nổ ở một vài khoảng khắc nào đó”.
[VIDEO] NHẬT BẢN ĐÁ RA SAO TRONG TRẬN GẶP Ả RẬP XÊ ÚT
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.