Nếu lại vô địch AFF Cup, vợ chồng ông Park ăn mừng ở căn hộ mới?

04/05/2020 07:40 GMT+7

Nếu một lần nữa đăng quang AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 12 này, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ ăn mừng chiến thắng tại căn hộ cao cấp mà vợ chồng ông mới đặt mua cách đây chưa lâu.

Hai năm sau khi giành quá nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam, ông Park Hang-seo và bà Choi Sang-a đã quyết định mua nhà tại Hà Nội và dự định sẽ chuyển đến địa chỉ mới vào khoảng 7 tháng tới. Ông Park thổ lộ rằng, mọi thứ liên quan đến nhà cửa, ông giao cho vợ toàn quyền quyết định, từ những việc tưởng như rất nhỏ như bài trí nội thất cho đến những việc rất to như chọn nhà ở đâu, giá bao nhiêu tiền, có thuận tiện cho việc đi lại không.
Căn hộ mà bà Choi Sang-a lựa chọn nằm gần sân Mỹ Đình, không xa trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) là bao nhiêu. Ông Park vừa tái ký hợp đồng 3 năm với VFF và ông có thể sẽ rời căn biệt thự tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam do VFF bố trí cho mình để chuyển sang ở căn hộ mới trong thời gian hành nghề tại Việt Nam. Nhưng biết đâu đấy, ông sẽ chọn Hà Nội làm nơi “dưỡng già” của hai vợ chồng khi không còn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nữa. Ông Park nói với báo giới rằng ông rất ưng ý với sự chọn lựa nhà cửa của bà xã. Tính bà ấy vốn cẩn thận, chu đáo nên tôi rất yên tâm”.

Luôn đồng hành và làm chỗ dựa cho chồng trong sự nghiệp

Ảnh: Minh Tú

Và trong cả những giây phút đời thường

Ảnh: Minh Tú

Nếu không có sự cương quyết của bà Choi Sang-a cách đây ít năm thì có lẽ giờ này ông Park đã không có mặt tại Việt Nam. Người đại diện của ông Park bây giờ - Lee Dong-jun thực ra biết bà Choi Sang-a trước khi biết chồng của bà ấy. Cũng nhờ sự kết nối của bà Choi mà ông Park mới tìm được công việc mới tại Đông Nam Á mà theo lời kể của ông Park: “Có thời gian tôi đã tìm hiểu các CLB của Trung Quốc và tôi đã cố gắng để tiếp xúc. Tuy nhiên đến giai đoạn tưởng như là gần thành công rồi thì nó lại không thành. Lúc đó vợ tôi mới hỏi là tại sao lại cứ nghĩ đến Trung Quốc, còn có các nước Đông Nam Á khác tại sao lại không tìm hiểu”.
Câu chuyện về bà Choi Sang-a quả là thú vị qua tiết lộ của ông Park: “Một hôm vợ tôi mới bảo là có một anh tên là Lee Dong-jun rất rành về khu vực Đông Nam Á, anh hãy thử gọi xem. Vợ tôi đưa điện thoại cho tôi nên chẳng có cách nào khác là tôi phải gọi. Nhưng sau đó cũng không thấy anh ấy gọi lại. Đúng 1 năm sau đó, anh Lee gọi lại cho tôi. Anh Lee bảo bây giờ có lời mời từ Đông Nam Á ông có đi không? Anh Lee mới bảo đó là đội tuyển Việt Nam. Thực ra lúc đầu tôi chỉ chờ đợi 1 CLB nào đó thôi chứ không nghĩ là đội tuyển quốc gia.
Ở thời điểm đó thực sự là tôi khá là lo. Khi tìm hiểu tôi thấy rằng Việt Nam là đất nước mà các HLV ngoại khi đến đây thường chỉ trụ lại được khoảng 8 tháng thôi. Và tôi không có bất cứ dữ liệu gì về bóng đá Việt Nam cả. Tôi nói với vợ tôi rằng không biết có nên đi hay không? Vợ tôi mới nói rằng, nguyện vọng của anh xưa nay anh muốn đi nước ngoài, bây giờ có tuổi rồi anh cứ coi như đây là bước thử thách cuối cùng, anh cứ đi đi.
Vợ tôi đã thuyết phục tôi như vậy và thậm chí là bà ấy còn sợ tôi thay đổi ý kiến nên sáng hôm sau đánh thức tôi dậy và lấy xe chở tôi đi đến gặp đoàn cán bộ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trong quá trình đàm phán với 4 người, thậm chí vợ tôi còn ngồi bên cạnh sợ tôi thay đổi ý kiến đột xuất”.

Đó là bà Choi Sang-a, một nửa cuộc đời của ông Park

Ảnh: Minh Tú

Báo Thanh Niên đã một vài lần được có dịp hỏi chuyện bà Park. Trong đêm trao giải AFF Cup Awards vào cuối năm ngoái, bà Choi Sang-a là khách mời đặc biệt còn chồng bà được vinh danh HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á. Bà rất duyên dáng, bặt thiệp và rất đỗi dịu dàng. Còn nhớ sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, bà Choi Sang-a đã trả lời chúng tôi: “Đáng nhẽ tôi cũng chỉ ở lại khu nhà ở dành cho chuyên gia tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để xem thôi, chứ không có ý định ra sân Mỹ Đình. Vì tôi rất hồi hộp và rất lo lắng, thậm chí có phần sợ hãi. Nhưng con trai tôi và người đại diện là ông Lee cứ nói mãi. Họ thuyết phục tôi cho bằng được. Thế là tôi cũng đi xem cùng con trai”.
Bà Choe nói tiếp: “Vâng, làm nghề HLV quả thực rất vất vả. Ông Park phải chịu rất nhiều áp lực. Tôi phải thường xuyên nói ông nhà mình là nếu ông nỗ lực 100% khả năng thì kết quả tốt đẹp sẽ đến. Thật không có gì diễn tả được niềm hạnh phúc của tôi. Tôi rất tự hào về ông ấy”.
Còn tại AFF Cup 2020 vào cuối năm nay, bà Choi lại có dịp ra sân Mỹ Đình xem ông Park thi triển tài năng!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.