HAGL hòa phút cuối trận mở màn vòng loại U.17 quốc gia

25/05/2016 20:35 GMT+7

Chiều nay, trên sân Pleiku, bảng C vòng loại U.17 quốc gia đã khai mạc với 2 trận đấu đầu tiên, trong đó U.17 HAGL dẫn dắt bởi HLV Văn Đàn đã có trận hòa hú vía trước Sanatech Khánh Hòa.

Sau một thời gian đứng ngoài các giải trẻ quốc gia, từ năm 2016, HAGL đã quyết định sẽ tham gia đầy đủ mọi cấp đấu từ U.13 đến U.21 quốc gia.

Mở màn cho xu hướng hội nhập đó, Pleiku đã đứng ra đăng cai bảng C vòng loại U.17 quốc gia. Ở trận mở màn, họ đã đối đầu với đội bóng mạnh là Sanatech Khánh Hòa.

Là đội chủ nhà, HAGL đem đến giải đội hình rất trẻ sinh năm 2000, 2001 trong khi những đối thủ khác đều đến với quân số chủ lực sinh năm 1999. Được biết, U.17 HAGL là tập hợp của các em lớp năng khiếu chứ không phải của Học viện HAGL Arsenal JMG.

tin liên quan

HAGL sẽ tham gia đủ các giải đấu trẻ ở mùa 2017

Theo khẳng định của Giám đốc điều hành Huỳnh Mau, năm nay HAGL sẽ tranh tài ở 4 cấp tuổi U.13, U.15, U.17 và U.21. Từ năm 2017, lò đào tạo này sẽ tham gia giải U.19 quốc gia để góp mặt đủ 5 hệ thống trẻ mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quy định.

Cộng thêm cơn mưa nặng hạt từ đầu giờ chiều đã ảnh hưởng khá lớn đến mặt sân cũng như lối chơi của các đội bóng, đặc biệt là HAGL vốn chú trọng kỹ thuật và bật ban nhóm nhỏ.

Dù chơi chấp tuổi, nhưng các học trò của HLV Văn Đàn đã chơi khá ngang ngửa với đoàn quân của HLV Nguyễn Tý. Dù vậy, họ đã phải vào lưới nhặt bóng ở phút bù giờ của hiệp 1, sau quả đá phạt trực tiếp kỹ thuật của Nguyễn Đăng Hậu.

Đây là trận đấu để khán giả phố Núi được thấy lại HLV Văn Đàn, cựu tiền đạo của đội hình “Dream Team” từng thống trị Việt Nam đầu những năm 2000 hiện đang làm công tác ươm mầm trẻ cho lớp năng khiếu của HAGL.

Trận đấu đã diễn ra dưới cơn mưa nặng hạt Minh Trần

Đến hiệp 2, HLV Văn Đàn đã có những điều chỉnh nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công. Đây cũng là thời điểm hai đội liên tục có những pha lên bóng đẹp mắt, với cơ hội chia đều cho cả 2.

Đến phút 90+4, những nỗ lực của U.17 HAGL đã được đền đáp. Từ pha lên bóng cuối cùng của trận đấu, Hồ Minh Quyền đã có cú dứt điểm chính xác để quân bình tỷ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Các cầu thủ HAGL ăn mừng bàn gỡ vào những giây cuối vào lưới Sanatech Khánh Hòa Minh Trần

Ở trận đấu trước đó, trong cơn nưa nặng hạt đầu mùa mưa Tây Nguyên, Đồng Nai đã dễ dàng đánh bại Đắk Lắk 3-0 nhờ các pha ghi bàn của Nguyễn Bằng Kiều, Nguyễn Thanh Hưng và Lê Ngọc Quang. Ở lượt đấu đầu, Bình Thuận nghỉ không đá.

Vòng loại giải U.17 quốc gia có sự tham gia của 23 đội bóng, chia làm 3 bảng, với thể thức 2 lượt đi về tính điểm từ ngày 25.5 đến 16.6. Mỗi bảng sẽ có 2 đội giành vé vào thẳng vòng chung kết. Ngoài ra 3 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng chung kết tại Tây Ninh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.