La Liga: Bale và Asensio lại biến Cristiano Ronaldo thành dĩ vãng của Real Madrid

27/08/2018 08:16 GMT+7

Gareth Bale và Marco Asensio lại giúp người hâm mộ Real Madrid dần quên đi siêu sao Cristiano Ronaldo khi tiếp tục tỏa sáng giúp “kền kền trắng” hạ chủ nhà Girona với tỷ số 4-1 ở vòng 2 La Liga diễn ra rạng sáng nay (27.8, giờ VN).

HLV Julen Lopetegui tiếp tục khiến cổ động viên Real Madrid bất ngờ khi lại để tiền vệ Luka Modric và thủ thành tân binh Thibaut Courtois. Khi chưa “nóng máy”, Real Madrid đã bị “dội gáo nước lạnh khi tiền vệ Borja Garcia ghi bàn giúp chủ nhà Girona vượt lên dẫn trước ở phút 17.
Tuy nhiên, đó là tình huống ấn tượng nhất mà đội chủ sân Estadi Montilivi làm được ở trận này trước khi hàng thủ bị xé toang bởi những bước chạy của Marco Asensio (người ghi 1 bàn ở trận thắng Getafe tại vòng 1).
Không còn Ronaldo, những quả phạt 11m của Real Madrid được trao cho Benzema và Ramos REUTERS
Sức trẻ của tiền vệ 22 tuổi đã đem về cho đội khách 2 quả phạt 11m liên tiếp ở phút 39 và 52. Sergio Ramos và Karim Benzema thực hiện thành công các quả phạt 11m vốn trước đây thường được trao cho Ronaldo. Trong khi đó, Bale một lần nữa giúp cổ động viên Real Madrid vơi đi nỗi hoài nghi về cuộc sống mới không có Ronaldo với pha lập công ở phút 59, trước khi Benzema hoàn tất cú đúp ở phút 80, ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách.
Với 6 trận liên tiếp ghi bàn, Bale đang giúp HLV Lopetegui chứng minh rằng Real Madrid thời hậu Ronaldo và Zidane vẫn duy trì được sức mạnh bằng một luồng sinh khí mới. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thậm chí bảo vệ thành công quan điểm của mình khi vẫn tin dùng thủ thành Keylor Navas thay vì Courtois, người vừa chuyển đến từ Chelsea với gia 35 triệu euro. Theo đó, tài nghệ của thủ thành người Costa Rica đã giúp Real Madrid ít nhất từ chối 2 cơ hội ghi bàn của Girona trong hiệp 2.
Thủ thành Navas vẫn được tin dùng bất chấp sự có mặt của Courtois REUTERS
Khởi động La Liga 2018 -2019 với 2 chiến thắng trước đối thủ chưa xứng tầm như Getafe và Girona, nhưng HLV Lopetegui đang đem lại nhiều kỳ vọng cho một kỷ nguyên mới của Real Madrid. Trong đó, cựu HLV của tuyển Tây Ban Nha đang thổi vào sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của “kền kền trắng” một sức sống mới khi hồi sinh những con người vốn không được trọng dụng nhiều dưới thời HLV Zidane. Điều quan trọng hơn là với 6 điểm sau 2 trận, Real Madrid không những chiến giữ ngôi đầu, mà còn là một lời thách thức nặng ký đến với kình địch Barcelona trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga, bất chấp không còn Cristiano Ronaldo.
Ở các trận đấu khác, hai pha lập công của Esteban Granero (phút 62), Borja Iglesias (phút 68) đã giúp Espanyol cho đội khách Valencia phơi áo với thất bại 0-2. Trong khi đó, chủ nhà Sevilla bị Villarreal cầm chân không bàn thắng.
Kết quả vòng 3 Ligue 1
Lille 3 - 0 Guingamp
Bordeaux 2 - 1 Monaco
Marseille 2 - 2 Rennes
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.