Công Phượng và Xuân Trường trưởng thành vượt bậc sau 1 năm xuất ngoại

05/10/2016 18:54 GMT+7

Không tính đến thời gian 2 mùa bóng khốc liệt tại V-League, bộ ba Xuân Trường - Tuấn Anh - Công Phượng sau một năm đi nước ngoài đã chững chạc hơn rất nhiều.

Nắm bắt tâm lý của anh em báo chí muốn hỏi han những cầu thủ HAGL mới đi nước ngoài về, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã giao quyền phát biểu sau buổi tập cho bộ đôi Xuân Trường - Công Phượng. 
Có thể nhận thấy một ấn tượng rất rõ nét là sự chững chạc. Nếu một năm trước những viên ngọc của bầu Đức vẫn có một chút bẽn lẽn khi trao đổi với báo giới thì vào lúc này sự tự tin toát ra khá rõ trong mỗi câu nói.
Điển hình như Công Phượng. Trước đây, mọi người khi phỏng vấn chân sút này vừa thích vừa hồi hộp bởi thường sau một câu Phượng sẽ lắp bắp 2-3 câu và có khi im bặt luôn.
Nhưng nay đã khác, với mái tóc hớt một bên bồng bềnh, nửa lãng tử nửa ngổ ngáo cùng khuyên tai cá tính, Công Phượng đã chủ động hơn rất nhiều trong mỗi cuộc trao đổi.
Thậm chí, khi bị vây quanh bởi rất nhiều câu hỏi chẳng liên quan đến bóng đá, từ tình yêu đến thời trang... Phượng vẫn bình tĩnh đối đáp, chia sẻ hoặc từ chối một cách khéo léo.
Ví dụ như trước câu hỏi thuộc loại khó "về cảm giác khi bị mọi người coi là ngôi sao", chàng trai quê xứ Nghệ nhún vai cho rằng "điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến tôi cả". Vừa vặn và mọi người đều hài lòng.
Xuân Trường được chăm sóc trong buổi tập của đội tuyển Ngọc Linh
Trường hợp Xuân Trường có khác một chút. Nếu Công Phượng là bước cải thiện trong giao tiếp thì tiền vệ người Tuyên Quang lại cho thấy kỹ năng ứng xử rất khéo léo. Bằng chất giọng từ tốn, anh luôn giữ được sự chủ động trong mỗi bước phát biểu.
Ví dụ như trước yêu cầu so sánh giữa lối chơi đội tuyển giữa thời HLV Toshiya Miura và HLV Nguyễn Hữu Thắng, anh thẳng thắn một cách khá hay: "Mỗi HLV có những triết lý và các bài tập riêng. Nhưng đa số những bài tập đó đều tương tự nhau. Hầu hết chúng tôi đều hiểu được những bài tập của các HLV.
Các bài tập phụ thuộc theo thể chất của người Việt Nam mình. Còn tại Hàn Quốc các bài tập nặng hơn. Điều này có lẽ mọi người đều đã rõ rồi. Tôi nghĩ để nhận xét cách làm việc của HLV thì chúng tôi chưa đủ để nhận xét".
Khán giả Thống Nhất rất muốn xem Công Phượng thi đấu trước CHDCND Triều Tiên Ngọc Linh
Hoặc như việc trước câu hỏi về sự trái ngược được quan tâm ưa thích tại Việt Nam nhưng chỉ là dự bị tại câu lạc bộ Incheon United, Xuân Trường nhẹ nhàng chia sẻ: "Tôi còn trẻ, những việc đấy tôi phải trải nghiệm nhiều. Tất cả những gì tôi học hỏi bên Hàn Quốc sẽ giúp tôi nhiều trong tương lai.
Tiến bộ hay không, ví dụ ở khả năng phòng ngự thì tôi cũng không có câu trả lời chính xác. Ở trận đấu sắp tới tôi sẽ cố gắng để mọi người thấy được sự tiến bộ của mình".
Đáng mừng cho sự trưởng thành về ứng xử của những viên ngọc của bầu Đức. Và vào 18 giờ tối ngày 6.10, chúng ta sẽ chờ xem họ chứng tỏ sự trưởng thành trên sân bóng, để tiếp thêm hy vọng cho giấc mơ vô địch AFF Cup sau 8 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.