Chờ đợi anh em song sinh xuất trận ở World Cup 2018

04/06/2018 11:05 GMT+7

Các đối thủ của Nga ở World Cup 2018 có thể sẽ gặp sự nhầm lẫn thú vị khi đội chủ nhà có thể tung ra sân anh em song sinh giống nhau như đúc là Aleksey Miranchuk và Anton Miranchuk trong những trận đấu tới.

Hai anh em song sinh nói trên đều 22 tuổi và vừa có tên trong đội hình 23 cầu thủ chính thức của Nga dự World Cup 2018. Theo đó, Aleksey và Anton trở thành cặp anh em đầu tiên cùng dự World Cup sau anh em Philip Degen và David Degen của tuyển Thụy Sỹ ở World Cup 2006. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Aleksey (thi đấu ở hàng tiền đạo) và người em Anton (tiền vệ) đã lấy được niềm tin từ HLV Stanislav Cherchesov kể từ khi cùng ra sân trong màu áo tuyển Nga ở một trận giao hữu vào tháng 10 năm ngoái cũng như màn trình diễn tốt ở CLB Lokomotiv.
Hai anh em Aleksey và Anton bắt đầu làm quen với bóng đá ở CLB Olympus của thị trấn quê hương Slavyansk-on-Kuban. Sau một vài năm, CLB Spartak Moscow mời cả 2 anh em tham gia học viện bóng đá của họ. Cả hai anh em sau đó đến Moscow cùng với người mẹ Yelena Miranchuk, một giáo viên. Sau khi bước sang tuổi 16, Spartak Moscow đã “thải” cả hai anh em vì lý do không đủ sức khỏe, buộc họ phải tham gia học viện của Lokomotiv. Tài năng tự nhiên của anh em sinh đôi nhanh chóng tỏa sáng và họ trở thành thành viên không thể thiếu trong đội trẻ của Lokomotiv giành được ba danh hiệu vô địch liên tiếp của Nga.

tin liên quan

Màn trình diễn ánh sáng 3D ngoạn mục chào đón World Cup 2018

Hai tuần trước khi hàng vạn tín đồ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới ồ ạt kéo đến nước Nga để hòa mình vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, một màn trình diễn ánh sáng 3D ấn tượng lên tòa nhà Manege ở Moscow đã được thực hiện để chào mừng World Cup 2018 sắp diễn ra.

Người anh Aleksey sau đó ra mắt tại Giải Ngoại hạng Nga trong đội hình 1 của CLB Lokomotiv, còn Anton phải chờ đợi trước khi có cơ hội. Người em Anton sau đó được gửi cho mượn ở đội bóng hàng đầu Estonia là Levadia Tallinn vào năm 2016. Tại đây, anh ghi được 15 bàn thắng trong 33 trận đấu và điều này đã đưa Anton trở lại với CLB Lokomotiv vào cuối mùa trước để cùng sát cánh với anh trai.
Sau khi trở về và có một suất đá chính trong CLB Lokomotiv, Anton thừa nhận thời gian 2 anh em bị chia tách là thực sự khó khăn. “Chúng tôi đã ở bên nhau từ khi được sinh ra. Tôi cảm thấy có sự kết nối tinh thần với anh trai của tôi khi cảm thấy nhớ anh ấy chỉ sau vài ngày không gặp. Nhưng tôi không hối tiếc việc đồng ý đến Estonia. Nó rất hữu ích để có được thực hành và kinh nghiệm khi được thi đấu thường xuyên. Nó đã giúp tôi rất nhiều để giành được một vị trí trong đội hình của Lokomotiv khi trở lại”, Anton thổ lộ.
Tuyển Nga (áo đỏ) gây thất vọng trong các trận giao hữu trước thềm World Cup 2018 REUTERS
Anh trai Aleksey dĩ nhiên đồng ý với suy nghĩ của người em, đồng thời nói thêm: “Bây giờ mọi thứ đã trở lại bình thường và tôi cảm thấy cả hai chúng tôi đã sẵn sàng để hướng đến cấp độ tiếp theo”. Trong khi đó, bà Yelena nói rằng gia đình truy tìm và có nguồn gốc Cossacks, lực lượng kỵ sĩ độc lập nổi tiếng thường bảo vệ biên giới của Nga trong suốt thế kỷ thứ 18 và 19. Người mẹ nói với đài truyền hình Nga rằng cô tin rằng nguồn gốc đã mang lại cho 2 con trai song sinh của mình bản chất năng động và kiên quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.