Rashford sẽ là 'Owen mới' của tuyển Anh tại World Cup 2018

17/06/2018 19:30 GMT+7

Marcus Rashford đã đi một hành trình, dài thì chưa phải là dài nhưng cũng không hề ngắn, để hiện thực hóa giấc mơ thơ bé: thi đấu cho tuyển Anh ở World Cup.

"RASHFORD SẼ TỎA SÁNG TẠI WORLD CUP" 
“Con hi vọng mình sẽ có một tương lai tươi sáng, đặc biệt là trong sự nghiệp cầu thủ bóng đá. Con muốn có một cuộc sống khác, muốn gia đình và nhiều người khác nữa có thể tự hào về con. Trong con chỉ có một mục tiêu duy nhất và nó, đích xác là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Và mong rằng, CLB mà con khoác áo sẽ là Manchester United” - đấy là những dòng chữ mô tả ước mơ của một chú nhóc 11 tuổi, ở đội U.11 của Học viên M.U cách đây 10 năm.
Chú nhóc ấy là Marcus Rashford. Sau chẵn một thập kỉ, Rashford đã đi một hành trình, dài thì chưa phải là dài nhưng cũng không hề ngắn, để hiện thực hóa giấc mơ thơ bé. 20 tuổi và 4 mùa giải trong đội hình 1 M.U và giờ là một trong những niềm hi vọng lớn của tuyển Anh tại World Cup 2018. Cũng là kì World Cup đầu tiên trong đời của Rashford tuổi 20.
Ở trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển Anh trước thềm World Cup 2018, thắng Costa Rica 2-0, Marcus Rashford chính là ngôi sao sáng nhất của “Tam sư”. Sao trẻ của Manchester United (M.U) mở tỉ số với một pha dứt điểm từ xa xuất thần trong hiệp một. Ở pha lập công ấn định thắng lợi của Welbeck, Rashfors cũng là tác giả đường kiến tạo đẹp.
Nhưng nhiều khả năng, Rashford sẽ không có tên trong đội hình xuất phát của tuyển Anh ở trận ra quân World Cup 2018 gặp Tunisia, bởi HLV Gareth Southgate vẫn ưu tiên phương án xếp Raheem Sterling đá sau tiền đạo thủ quân Harry Kane hơn.
Dù vậy, với một cầu thủ mới 20 tuổi, trong lần đầu tiên dự 1 VCK World Cup như Rashford thì cơ hội xung trận và tỏa sáng phía trước vẫn còn rất nhiều. Không đá chính thì Rashford vẫn có thể vào sân từ ghế dự bị. Và chính việc “sắm vai” một phương án dự phòng chiến lược cho hàng công giúp Rashford ít chịu áp lực hơn là nghiễm nhiên chiếm suất chính.
Rashford (trái) là thành viên của tuyển Anh trẻ trung tại World Cup 2018 Reuters
Nếu là một CĐV của “Tam sư”, bạn hẳn vẫn còn nhớ 20 năm trước Michael Owen cũng không đá chính trong trận đầu tiên ở vòng bảng World Cup 1998 giữa Anh và… Tunisia. Nhưng ở trận thứ 2, Owen - cũng 20 tuổi như Rashford hiện tại - đã có bàn thắng đầu tiên ở World Cup vào lưới Romania. Sau đó là 1 siêu phẩm trước Argentina ở vòng 1/8. Để rồi cả thế giới biết đến cái tên Owen, chân sút hay nhất mà bóng đá Anh từng sở hữu thời hậu Alan Shearer và trước khi Wayne Rooney trình làng.
Sau đúng 2 thập kỉ, Rashford hoàn toàn có thể là một “Owen mới” của tuyển Anh tại World Cup 1998.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.