'U.20 Việt Nam không phụ thuộc bất cứ ngôi sao nào'

08/04/2017 08:15 GMT+7

Dù thắng 4-1 trước U.19 tuyển chọn Việt Nam (VN) nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn chưa hài lòng bởi trước mắt U.20 VN sẽ là sân khấu thế giới, là đại dương bao la chứ không phải ao nhà quen thuộc.

“Tôi cảm thấy chưa hài lòng rất nhiều, từ kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, tinh thần… nói chung mọi thứ. Kết quả không nói lên điều gì lớn cả khi chúng tôi được chuẩn bị cẩn thận hơn U.19 tuyển chọn VN. Cục diện trên sân chơi như thế là chưa vừa ý”, HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn chia sẻ cùng thethao.thanhnien.vn.
Ở trận giao hữu với U.19 tuyển chọn VN, ông Tuấn đứng chỉ đạo suốt trận đấu và trao đổi rất nhiều với học trò trong giờ nghỉ giải lao. Nhìn ông căng thẳng không khác gì những ngày ở Bahrain, khi U.20 VN liên tiếp gặp “núi” khiến người xem luôn bị kích thích cao độ.
Ngồi trên khán đài để lấy góc nhìn tổng quát, Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede cũng không có được một giây thoải mái. Ông trầm ngâm suốt 90 phút, thi thoảng nhăn mày khi một vài cầu thủ chuyền bóng hỏng, di chuyển thiếu hợp lý, hoặc các khoảng thời gian lúng túng trước các đàn em chơi nhiệt tình máu lửa. Đặc biệt, sự tập trung ở 2 đầu hiệp đấu cần phải cải thiện gấp, khi U.19 tuyển chọn VN liên tục có những tình huống xé toang hàng thủ U.20 VN để đối diện thủ môn Minh Hiếu.
HLV Hoàng Anh Tuấn (giữa) lo lắng cho nạn chấn thương ở tuyển U.20 VN Bá Duy
Ông Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “Chúng tôi sẽ có một tuần chuẩn bị ở Hà Nội để giải quyết một số bế tắc chiến thuật trong tấn công và phòng ngự trước khi sang Đức tập huấn. Nếu không, chúng ta rất khó làm được điều gì khác biệt như tại VCK U.19 châu Á 2016. Nếu U.20 VN có đầy đủ các trụ cột thì tốt hơn, còn không thì phải chấp nhận. Cuộc chơi mà, phải lường trước mọi khả năng và có phương án dự phòng khi cầu thủ cần thiết vắng mặt vì chấn thương hoặc thẻ phạt.
Tại VCK U.19 châu Á, sau trận gặp UAE mất Trọng Đại và Văn Hậu nhưng U.20 VN vẫn có kết quả như mình muốn trước Iraq. Bây giờ cũng như vậy thôi, chúng tôi không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào. Điều quan trọng là tinh thần của cả đội bóng cần cao hơn vì đây không còn là sân chơi khu vực nữa mà đã là tầm thế giới, phải cải thiện nhiều nữa mới đáp ứng được”.
Sau chiến thắng trước U.19 tuyển chọn VN, U.20 VN không được nghỉ mà vẫn tập đủ 2 buổi ngày 7.4. Đó là một thông điệp HLV Hoàng Anh Tuấn và BHL gửi đến các cầu thủ, cần ở họ nhiều hơn nữa khi một trận thắng trước các đàn em chưa thể nói lên được điều gì.
U.20 VN gặp U.20 Argentina ngày 10.5
Cuối tuần này U.20 VN sẽ lên đường ra Hà Nội và ngày 16.4 sẽ đi Đức tập huấn 12 ngày, thi đấu 3 trận với các đội U.20 của các CLB mạnh của Đức, Hà Lan. Sau khi trở về VN ngày 28.4, đội sẽ có trận giao hữu tại TP.HCM vào ngày 10.5 với đội U.20 Argentina, một ứng viên vô địch của World Cup U.20 (ngày 15.5, U.20 Argentina còn trận gặp U.23 VN tại sân Mỹ Đình). Hiện VFF đang tìm thêm đối tượng để đội đá thêm 1-2 trận nữa trước khi lên đường sang Hàn Quốc vào ngày 16.5. (T.K)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.