Tuyển Anh cho thấy triển vọng hứa hẹn ở World Cup 2018

03/06/2018 07:25 GMT+7

Tuyển Anh cho thấy họ có khả năng tiến sâu ở World Cup 2018 khi giành chiến thắng 2-1 trước Nigeria trong trận giao hữu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (3.6, giờ Việt Nam).

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN ANH - NIGERIA 
Trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra đêm qua, rạng sáng nay, tuyển Anh tiếp đón Nigeria tại sân nhà Wembley. HLV Gareth Southgate đã tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất của mình, ngoại trừ sự vắng mặt của tiền vệ Jordan Henderson do anh vừa cùng Liverpool dự chung kết Champions League.
Tuyển Anh đã chơi lấn lướt Nigeria và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 1 và có được 2 bàn thắng nhờ công của Gary Cahill và đội trưởng Harry Kane. Trong 45 phút còn lại, thế trận cân bằng hơn khi Nigeria gỡ lại được 1 bàn nhờ công của Alex Iwobi nhưng phần thắng chung cuộc vẫn nghiêng về "Tam sư".

tin liên quan

Chờ màn ra mắt của tuyển Anh
Sau hơn 2 tuần tập luyện tại trung tâm St George's Park, lúc 23 giờ 15 (giờ VN) ngày 2.6 tuyển Anh chính thức bước vào giai đoạn chạy đà cho World Cup với trận giao hữu gặp Nigeria trên sân Wembley.
Trong trận đấu vừa qua, tuyển Anh đã cho thấy họ có khả năng tiến sâu ở World Cup 2018 sắp tới. Với sự góp mặt của Dele Alli và Jesse Lingard ở tuyến giữa, sức sáng tạo của "Tam sư" là rất tốt. Bên cạnh đó, hai hậu vệ biên Kieran Trippier và Ashley Young cũng giúp cho HLV Southgate có thêm những phương án tiếp cận khung thành đối phương.
Tuyển Anh vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 7 với pha đánh đầu thành bàn của trung vệ Cahill trong một pha đá phạt góc. Tiếp đó là một loạt cơ hội được tạo ra và đến phút 39, sức ép mà đội chủ nhà tạo ra đã mang lại hiệu quả khi Kane ghi bàn bằng một cú sút ngay rìa vùng cấm địa Nigeria.
Kane tiếp tục ghi bàn cho tuyển Anh Reuters
Sang hiệp 2, Nigeria đã cải thiện đôi chút tình hình sau khi Iwobi lập công. Dù vậy, số cơ hội mà "Đại bàng xanh" tạo ra là không nhiều và họ đành phải chấp nhận thất bại.
Sau trận đấu này, tuyển Anh còn 1 trận giao hữu nữa với Costa Rica vào ngày 7.6 trước khi lên đường sang Nga dự World Cup 2018. Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, "Tam sư" nằm ở bảng G với Bỉ, Tunisia và Panama. 
Trong khi đó, Nigeria sẽ gặp CH Czech vào ngày 6.6 trước khi dự World Cup, giải đấu họ cùng bảng G với Argentina, Iceland và Croatia.
Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:
Thái Lan 0 - 2 Trung Quốc
Zambia 0 - 0 Namibia
Kenya 2 - 1 New Zealand
Latvia 1 - 0 Estonia
Anh 2 - 1 Nigeria
Áo 2 - 1 Đức
Thụy Điển 0 - 0 Đan Mạch
Montenegro 0 - 2 Slovenia
Bỉ 0 - 0 Bồ Đào Nha
CH Ireland 2 - 1 Mỹ
Iceland 2 - 3 Na Uy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.