Ánh Viên muốn sang Mỹ tập huấn để nhắm nhiều ngôi vô địch SEA Games 31

22/10/2020 16:48 GMT+7

Ánh Viên đã xuất sắc giành được 14 HCV tại giải bơi vô địch quốc gia 2020. Cô bộc bạch nếu tình hình covid được khống chế thì vẫn rất muốn được sang Mỹ tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 31 và Asiad 2022

Ánh Viên giành 12 HCV cá nhân và 2 HCV đồng đội, qua đó góp phần lớn giúp cho đoàn Quân đội giành giải nhất toàn đoàn tại giải bơi VĐQG 2020. “Nói về thành tích tại giải này thì đương nhiên là tôi không hài lòng khi chỉ số nhìn chung chưa bật lên mạnh mẽ. Tuy vậy, xét trong thời gian tôi tập luyện ở Việt Nam và mật độ thi đấu năm nay thì tôi cũng phần nào an tâm với những gì mình đã đề ra”, Ánh Viên cho biết.

Ánh Viên giúp đoàn Quân đội giành giải nhất toàn đoàn tại giải bơi VĐQG 2020

Bảo Hằng

Ông Đinh Việt Hùng - Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước VN cho biết Ánh Viên đăng kí tất cả các nội dung nhằm kiểm tra lại thể lực: Từ cuối năm 2019, Ánh Viên tập luyện ở Việt Nam. Với điều kiện và cường độ tập luyện khác thì khó để em ấy lấy lại được phong độ. Giải đấu này xem như là thử nghiệm của Ánh Viên. Và em ấy vẫn là vận động viên trọng điểm của bơi lội Việt Nam trong năm 2021.”
Sau SEA Games 2019, Ánh Viên ngừng tập huấn dài hạn ở nước ngoài và quay về tập luyện tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM. Tháng 1.2020, Ánh Viên chia tay với HLV Đặng Anh Tuấn - người gắn bó với kình ngư người Cần Thơ gần 10 năm. Cô cho biết việc không có người thầy lâu năm cùng đồng hành là điều đáng tiếc nhưng sẽ cố gắng để cống hiến cho nền bơi lội nước nhà.
Trong 2 năm gần đây, thành tích Ánh Viên liên tục sa sút, không đạt những mục tiêu đề ra trước đó như huy chương ASIAD 2018, chuẩn Olympic 2020...Tiểu tiên cá Ánh Viên từng bật khóc nức nở ở dù giành tấm HCV thứ 6 tại SEA Games 2019 do không vượt qua được kỉ lục của mình.

Ánh Viên quyết tâm lấy lại phong độ để chuẩn bị tốt cho SEA Games và ASIAD

Độc Lập

Ánh Viên khẳng định, cô sẽ lấy lại được phong độ tốt nhất nếu được tập huấn nước ngoài: "Tôi mong muốn năm tới sẽ được đi tập huấn để có thể có thể cải thiện được thể lực và phong độ. Tôi tin chắc nếu được đi tập huấn ở Mỹ thì tôi có thể đạt được thành tích tốt nhất ở SEA Games (cụ thể là 8HCV) và thậm chí là tôi có thể thi đấu tốt tại ASIAD, nơi mà tôi từng thất bại."
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.