HLV Zidane: ‘Sergio Ramos trở lại không làm khó Real Madrid’

Giang Lao
Giang Lao
14/03/2021 12:02 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng việc trở lại của Sergio Ramos khiến HLV Zidane phải thay đổi chiến thuật khi sơ đồ 3 trung vệ gặp nhiều khó khăn, nhờ thế Real Madrid mới lội ngược dòng thắng Elche 2-1 rạng sáng 14.3.

HLV Zidane đã bố trí Sergio Ramos chơi cạnh Raphael Varane và Nacho trong chiến thuật 3-1-4-2 nhưng không tạo nhiều hiệu quả. Thậm chí, Real Madrid còn bị Elche dưới cơ nhiều lần tìm được khoảng trống phía sau để phản công khiến thủ môn Thibaut Courtois gặp không ít vất vả.
Trong hiệp 2, chính sự phối hợp không tốt giữa Sergio Ramos cùng Raphael Varane và Nacho đã để Dani Calvo có cơ hội đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 61 cho Elche sau tình huống đá phạt góc đơn giản.
Sau bàn thua, HLV Zidane thay đổi chiến thuật khi rút Sergio Ramos ra nghỉ và tung vào Rodrygo chơi tấn công biên nhiều hơn. Sự thay đổi này đã giúp Real Madrid hóa giải được hàng thủ Elche, cũng như giữ sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự.
Nhờ đó, tiền đạo Karim Benzema có nhiều khoảng trống vượt qua hàng thủ Elche để ghi cú đúp bàn thắng giúp Real Madrid ngược dòng thắng 2-1. Hai bàn thắng này cũng giúp Karim Benzema hiện chỉ còn kém Lionel Messi (Barcelona) 4 bàn trong cuộc đua vua phá lưới La Liga (15 so với 19), và thua 3 bàn so với Luis Suarez (Atletico Madrid, ghi 18 bàn).

Sergio Ramos (trái) vừa trở lại sau thời gian chấn thương

AFP

Theo HLV Zidane giải thích sau trận đấu: “Elche là đội chơi phòng ngự rất tốt. Rõ ràng, họ ít khi tổ chức tấn công mà chỉ phòng ngự là chủ yếu. Việc Sergio Ramos thường xuyên dâng cao, đó là giải pháp của chúng tôi, và cậu ấy còn suýt có cơ hội mang lại một quả phạt đền. Nhưng sau đó thì chúng tôi phải tìm giải pháp khác, sự thay đổi trong hiệp 2 với các hậu vệ biên tấn công nhiều hơn đã mang lại hiệu quả”. 

Karim Benzema (giữa) ghi cú đúp bàn thắng cho Real Madrid thắng Elche 2-1

AFP

Cũng theo HLV Zidane: “Những lựa chọn giải pháp của chúng tôi cũng tuỳ thuộc vào đối thủ, trường hợp như Elche rất khác vì họ chơi lùi sâu và bất cứ đội nào cũng gặp khó khăn. Quan trọng là chúng tôi nhìn ra vấn đề, thay đổi và kịp giành chiến thắng để mang lại sự tích cực. Sergio Ramos luôn là một mắt xích quan trọng trong chiến thuật thi đấu của Real Madrid”.
Sau trận thắng Elche 2-1, cùng với trận hòa của đội đầu bảng Atletico Madrid trước Getafe 0-0, Real Madrid đã thu hẹp cách biệt giữa hai đội còn 6 điểm, mở ra hy vọng lớn cạnh tranh ngôi vô địch La Liga ở 11 vòng còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.