Vòng chung kết U.19: Sự trở lại của Hà Nội và 2 ẩn số khó chịu

28/03/2021 20:48 GMT+7

Sau 1 năm mất trắng các danh hiệu ở sân chơi U.19 và U.21 vô địch quốc gia, Hà Nội đã trở lại tại vòng chung kết U.19 lần này. Bên cạnh đó, 2 ẩn số Quảng Nam và Sài Gòn FC cũng được kỳ vọng sẽ gây khó chịu cho các đối thủ

Đội Hà Nội

Từng đoạt ngôi á quân ở giải U.19 năm 2018 và là đội duy nhất có 5 ngôi vô địch khi giải U.19 tổ chức đều đặn trong 11 năm trở lại đây. Đó là năm 2011, 2014, 2016 Hà Nội FC đều vượt qua Sông Lam Nghệ An và Viettel ở trận chung kết trên chấm phạt đền. Còn năm 2017 thắng PVF rất ấn tượng trong trận chung kết. Năm 2019 thì thắng HAGL trong trận chung kết. Tuy nhiên năm rồi đội U.19 Hà Nội FC lại bất ngờ vắng mặt ở vòng chung kết do sự chuẩn bị có phần chệch choạc.
Dù vậy từ nhiều năm qua, đội bóng Thủ đô luôn cho thấy công tác đào tạo trẻ hợp lý và có chiều sâu trong đội hình nên luôn có được lực lượng kế thừa rất tốt. Một vài trụ cột của Hà Nội từ U.19 đã nhanh chóng tham gia tuyển U.21, U.23 và sớm khẳng định tài năng như Quang Hải, Đức Huy, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Hậu..hay gần nhất làm nóng cốt cho U.19 Việt Nam năm rồi như thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Vũ Tiến Long, tiền vệ Ngô Đức Hoàng, tiền đạo Bùi Long Nhật..

Hàng thủ Hà Nội (trái) với nhiều cầu thủ to cao đủ sức kiềm tỏa đối thủ

PVF

Trong đội hình U.19 tham dự vòng chung kết lần này, Hà Nội vẫn có nhiều cái tên sáng giá từng chơi tốt trong tuyển U.16 Việt Nam như Nguyễn Giản Tân, Nguyễn Văn Trường, Dương Văn Quyết hay đội trưởng Nguyễn Đức Anh. Ở vòng loại, Hà Nội xếp đầu bảng A chứng tỏ sự trở lại một cách ấn tượng. Đội do ông Hoàng Văn Phúc làm trưởng đoàn, HLV trưởng là ông Nguyễn Sỹ Hải. Mục tiêu của Hà Nội dĩ nhiên không gi khác hơn là giành lại ngôi vô địch như nhiều năm trước. Đây sẽ là thử thách không nhỏ cho dàn cầu thủ đang nổi của đội bóng thủ đô.

Phan Lạc Dương (8, phải) của Hà Nội tại vòng loại bảng A

PVF

Đội Quảng Nam

Đây là lần thứ hai Quảng Nam có mặt ở vòng chung kết giải U.19. Trong lần trước năm 2016, Quảng Nam dừng chân sớm ở vòng bảng mặc dù trong đội hình khi đó có Huỳnh Tấn Sinh sau này là tuyển thủ U.19 và U.23 Việt Nam. Tuy nhiên do lực lượng trẻ không đồng đều và lực lượng còn thiếu kinh nghiệm nên Quảng Nam chưa tạo được sức bật.

Hậu vệ U.19 Quảng Nam (trái) trong trận thắng Đăk Lăk ở vòng loại

Minh Trần

Trong vài năm qua, Quảng Nam đang quyết tâm làm lại, đầu tư cho bóng đá tốt hơn nên công cuộc trẻ hóa được chú trọng. Theo ông Nguyễn Húp, Giám đốc điều hành CLB thì trong khoảng 3-4 năm trở lại đây đội bóng xứ Quảng kiên trì làm bóng đá trẻ một cách tích cực và duy trì đều đặn các lứa trẻ U.15, U.17, U.19 tham gia khá đầy đủ các giải đấu trẻ trong hệ thống thi đấu quốc gia.
Tại vòng loại U.19 năm nay, Quảng Nam xếp đầu bảng C trên cả Hoàng Anh Gia Lai, Bình Định, Đăk Lăk, Phú Yên để lọt vào Vòng chung kết một cách thuyết phục. Dẫn dắt Quảng Nam là cựu danh thủ Đặng Đức Nhật, trong đội có hậu vệ Nguyễn Văn Phi, tiền vệ Bùi Nguyên Bảo, tiền đạo Nguyễn Hữu Hưng, Lê Viết Hải..Đặc biệt Quảng Nam có sự tham gia làm trưởng đoàn của 'phù thủy' Đoàn Phùng, người rất am hiểu bóng đá Việt Nam. Mục tiêu của Quảng Nam là vượt qua vòng bảng và cố gắng vào sâu nhất có thể.

Quảng Nam (trước) chơi nổi bật đứng đầu bảng C trên cả HAGL

Minh Trần

Đội Sài Gòn FC

Lần đầu tiên có mặt ở Vòng Chung kết U.19, nhưng tân binh này không hề cho thấy yếm thế mà ngược lại đã thể hiện một lối đá mạnh mẽ. Với dàn cầu thủ được đào tạo chỉn chu từ lứa của Sở Văn hóa-Thể thao TP.HCM, đội Sài Gòn FC có những bước đi căn cơ, vững chắc. Với việc mua lại Trung tâm TDTT Thành Long cũng như học viện PVF từ những nhà đầu tư đội bóng, chắc chắn lứa trẻ của Sài Gòn FC sẽ còn được đầu tư tốt hơn nữa từ sự cộng tác với các chuyên gia và công nghệ Nhật Bản.

Bùi Văn Bình (17) chơi nỏi bật trong màu áo Sài Gòn FC

Bá Duy

Tại vòng loại bảng D, Sài Gòn FC xếp nhì sau Bình Dương và đứng trên những đối thủ khó chịu khác như Đồng Nai, Khánh Hòa. Với tiềm năng đang dần được khẳng định và chất lượng đào tạo trẻ tốt, đội Sài Gòn FC đang được đánh giá sẽ tạo vài chiến tích lần này. Đội hiện do cựu danh thủ Cảng Sài Gòn là Hà Vương Ngầu Nại dẫn dắt. Trong đội hình với những cái tên như tiền đạo Bùi Văn Bình, tiền vệ Lê Cảnh Gia Huy, Phan Xuân Trọng..sẽ giúp tập thể đầy khát khao này quyết vào sâu trong giải, tạo dấu ấn to lớn ở vòng chung kết U.19 lần này.

Sài Gòn FC (giữa) trong trận gặp Khánh Hòa ở vòng bảng

Bá Duy


10 giờ sáng ngày thứ hai 29.3 tại khách sạn Becamex Bình Dương sẽ diễn ra buổi họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng chung kết giải vô địch U.19 quốc gia 2021. BTC đã mời gần 100 đại biểu gồm lãnh đạo địa phương đăng cai, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Bình Dương, BTC sân Bình Dương, Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương, các nhà tài trợ, Trưởng đoàn HLV 12 đội bóng, 15 trọng tài và trợ lý trọng tài, 4 giám sát, gần 40 phóng viên các báo đài Trung ương, TP.HCM và tỉnh Bình Dương.
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.