Ông Blatter không dự khai mạc World Cup 2018, Chủ tịch FIFA Infantino thở phào nhẹ nhõm

14/06/2018 11:45 GMT+7

Sự có mặt của vị cựu chủ tịch FIFA thất sủng là Sepp Blatter chắc hẳn sẽ khiến đương kim chủ tịch Gianni Infantino cảm thấy không thoải mái trong trận khai mạc World Cup 2018. Tuy nhiên, ông Blatter vừa tiết lộ kế hoạch cùng bạn gái sang Nga nhưng không dự trận khai mạc.

Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter sẽ tham dự vòng chung kết World Cup 2018 kéo dài cả tháng theo lời mời chính thức từ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo người phát ngôn của cựu quan chức 82 tuổi, ông sẽ không dự lễ khai mạc cũng như trận mở màn của đội chủ nhà tiếp Ả Rập Saudi trên sân Luzhniki. Trước thông tin này, đương kim Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì sẽ không phải bận tâm đến vị tiền nhiệm bị thất sủng của mình.
Tuy nhiên, cảm giác nhẹ nhõm của ông Infantino có lẽ sẽ không kéo dài khi mà ông Blatter quyết định sẽ dự khán nhiều trận đấu của World Cup năm nay sau ngày khai mạc. Vì vậy, Baltter nguy cơ đụng mặt với ông Infantino trong khu vực khán đài VIP trong 4 tuần lễ tới đây có khả năng xảy ra.
Thomas Renggli, người phát ngôn của ông Blatter, xác nhận cựu Chủ tịch FIFA sẽ cùng cô bạn gái Linda Barras đến Nga vào khoảng ngày 20.6. Hiện ông Blatter đang thụ án phạt 6 năm cấm mọi hoạt động có liên quan đến bóng đá sau khi bị cáo buộc tham nhũng trong gần 20 năm ngồi ghế chủ tịch FIFA.
Dù bị đa số người hâm mộ bóng đá lên án, cựu quan chức người Thụy Sĩ vẫn là gương mặt được ngưỡng mộ ở Nga sau khi ông ủng hộ đăng cai World Cup 2018 trong quá trình chạy đua nhiều tranh cãi hồi năm 2010. Tổng thống Putin cùng nhiều quan chức Nga khác vẫn luôn lên tiếng ủng hộ ông Blatter ngay cả sau khi ông buộc phải từ chức hồi tháng 6.2015 ngay sau khi tái đắc cử chủ tịch FIFA từ sức ép bê bối tham nhũng hối lộ trong tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới này.
Chủ tịch FIFA Infantino được cho là không muốn chạm mặt với người tiền nhiệm Sepp Blatter REUTERS
Đối với ông Infantino, sự có mặt của ông Blatter là điều không mong muốn khi vị chủ tịch FIFA đương nhiệm đang nỗ lực cải thiện hình ảnh của FIFA để tạo dấu ấn của mình lên tổ chức bóng đá bị mất uy tín vì tai tiếng tham nhũng hối lộ. Hồi tuần trước, khi được hỏi có cảm thấy vấn đề gì khi phải ngồi cạnh Putin cùng với Blatter, vị chủ tịch FIFA 48 tuổi đã hỏi ngược lại phóng viên rằng: “Anh còn câu hỏi nào khác không?” trước khi cười phá lên rồi nói tiếp “Mọi người đều được chào đón”.
Người phát ngôn Renggli nói rằng cần có giải pháp ngoại giao để ngăn ngừa những tình huống khó xử. Ông Renggli cũng nhấn mạnh rằng ông Blatter đang có vấn đề về tim mạch và người đàn ông trên 80 này phải thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra theo dõi sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.