Huyền thoại Andre Agassi tiết lộ: Vuột mất danh hiệu Grand Slam…vì bộ tóc giả

17/04/2020 08:27 GMT+7

Huyền thoại người Mỹ Andre Agassi là tay vợt nam đầu tiên trong kỷ nguyên Mở giành chiến thắng ở cả 4 giải Grand Slam. Nhưng Agassi hoàn toàn có thể làm được điều này sớm hơn nếu không có… bộ tóc giả.

Thật không may mắn khi Andre Agassi bắt đầu bị hói ở tuổi 19. Nhận ra được điều này nên ngoài đội tóc giả, Agassi không còn sự lựa chọn nào khác. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp cho đến khi anh lọt vào trận chung kết Pháp mở rộng năm 1990.
Buổi tối trước trận chung kết, anh đang tắm và cảm thấy bộ tóc giả bị xẹp xuống. Anh gọi cho anh trai và cố gắng khắc phục tình hình. Chính Andre Agassi đã nói rằng trước trận đấu, anh đã cầu nguyện, không phải vì chiến thắng mà là để bộ tóc giả của mình không bị rơi ra.
Agassi lo lắng việc mình bị hói sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của anh trước truyền thông. Đó là lý do tại sao anh tiếp tục đội tóc giả trong trận chung kết. Nhưng vì lo lắng bộ tóc giả sẽ bị rơi ra nên anh đã không thể thi đấu hết 100% phong độ. Kết quả là anh đã để thua trước Andres Gomez.

Agassi sau đó đã cạo trọc đầu

Chụp màn hình

Đến năm 1995, Andre Agassi mới có thể chấp nhận được sự thật và ‘buông bỏ’ bộ tóc giả. Trong cuốn tự truyện của mình, Agassi cho biết khi đó anh cảm thấy thật sự tự do trong cuộc sống và không còn chịu gánh nặng trên đôi vai nữa.
Sự tự do mới được tìm thấy của Andre Agassi, đã đưa anh đến thành công lớn hơn trước. Anh giành thêm 6 danh hiệu lớn và cả huy chương vàng Olympic. Và bây giờ anh được vinh danh là một trong những tay vợt giỏi nhất trong lịch sử quần vợt.
Trong suốt sự nghiệp vinh quang của mình, Andre Agassi đã đạt được tất cả 60 danh hiệu vô địch đơn nam, trong đó có 8 danh hiệu Grand Slam. Đặc biệt anh đã giành được tất cả các giải Grand Slam bao gồm Australian Open, French Open, Wimbledon và US Open.

Cặp đôi vàng của làng banh nỉ Andre Agassi và vợ Steffi Graf

Chụp màn hình

Trong quần vợt, kỳ tích này được gọi là “Career Grand Slam”. Agassi là một trong 5 tay vợt nam trong kỷ nguyên Open (tính từ năm 1968) và là một trong 8 tay vợt trong lịch sử giành được “Career Grand Slam”.
Đặc biệt hơn, Agassi còn giành thêm chiếc HCV đơn nam tại Olympic 1996. “Career Grand Slam” cộng với HCV Olympic được gọi là “Career Golden Slam”. Agassi là tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử giành được chiến tích vô cùng đặc biệt này và đến nay chỉ mới có Rafael Nadal làm được điều tương tự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.