Cơ thủ Mã Minh Cẩm lập ‘siêu phẩm’ để vượt qua vòng loại giải đấu có tiền thưởng ‘khủng’

Minh Tân
Minh Tân
19/01/2021 21:16 GMT+7

Tại vòng loại giải billiards 3 băng PBA Tour 4th vừa được diễn ra tại Hàn Quốc trong hôm nay 10.1 (giờ VN), cơ thủ Việt Nam Mã Minh Cẩm đã có một cú đánh “khó tin” ở thời điểm khó khăn nhất để vượt qua vòng loại.

Với thể thức Survival ở vòng 128, Mã Minh Cẩm nằm chung bảng đấu với Adnan Yuksel (Thổ Nhĩ Kỳ) cùng hai tay cơ chủ nhà là Kim Jae-guen và Park Choon-woo. Với thể thức thi đấu chọn 2 tay cơ có điểm số cao nhất để đi tiếp đã khiến các cơ thủ phải thi đấu “chắc tay” mới có thể hy vọng đi tiếp.

Pha xử lý "thần sầu" của Mã Minh Cẩm

Bảng đấu này đã khởi đầu rất căng thẳng và so kè ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Dù có những thời điểm Mã Minh Cẩm vượt lên dẫn trước, nhưng cơ thủ Việt Nam đã bị các đối thủ bắt kịp và tạo ra một thế trận rất kịch tính. Khi trận đấu chỉ còn hơn 4 phút, Kim Jae-guen đang dẫn đầu với 67 điểm, Mã Minh Cẩm và Park Choon-woo cùng có 51 điểm, còn Adnan Yuksel chỉ có 31 điểm.

Ngô Đình Nại thi đấu rất hay ở vòng loại

PBA

Ở lượt đánh của mình, Mã Minh Cẩm đứng trước một thế bi vô cùng khó khăn. Nếu không có điểm trong lượt đánh này, nhiều khả năng Mã Minh Cẩm sẽ có thể sớm bị loại. Tuy nhiên với sự tính toán và bản lĩnh của mình, cơ thủ Việt Nam đã có một cú đánh a băng đẹp mắt không tưởng để sau đó đem về cho mình 12 điểm.
Kết thúc 90 phút thi đấu, Mã Minh Cẩm đã có được 58 điểm và cùng với Kim Jae-guen (66 điểm) giành được 2 chiếc vé của bảng để đi tiếp vào vòng sau. Cũng trong ngày thi đấu này, một cơ thủ khác của Việt Nam là Ngô Đình Nại cũng đã thi đấu rất xuất sắc để giành vị trí đầu bảng khác với điểm số rất cách biệt so với các cơ thủ còn lại trong bảng.

Tay cơ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh gây bất ngờ lớn

PBA

Ngày thi đấu này được xem là ngày thành công của billiards 3 băng Việt Nam khi tay cơ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã chơi “thăng hoa” để đứng đầu bảng đấu có những cơ thủ rất mạnh là Kasidokostas (Hy Lạp), cựu số 3 thế giới Cho Jae-ho (Hàn Quốc) và Park In-soo. Như vậy cả 3 cơ thủ Việt Nam đều đã xuất sắc vượt qua vòng loại.
Giải PBA Tour 4th mà Mã Minh Cẩm đang tham dự là giải đấu có số tiền rất cao của Hiệp hội PBA với khoảng 2 tỷ đồng (tiền VN) cho chức vô địch. Giải đấu này sẽ được diễn ra từ ngày 19 đến 23.1 tại Hàn Quốc. Các trận đấu sẽ được trực tiếp trên trang Facebook Billiard Vietnam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.