Muang Thong United chính thức bổ nhiệm cựu HLV tuyển U.23 Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/06/2019 08:18 GMT+7

CLB Muang Thong United đã chính thức bổ nhiệm HLV Alexandre Gama sau khi nhà cầm quân người Brazil chia tay tuyển U.23 Thái Lan.

Trong thông báo trên tài khoản Facebook của đội bóng, CLB Muang Thong United xác nhận việc bổ nhiệm HLV Gama sau khi chia tay chiến lược gia người Hàn Quốc Yoon Jong-Hwan. Hai quyết định chấm dứt hợp đồng và bổ nhiệm tân HLV được đội bóng này thực hiện và công bố trong cùng ngày 13.6.
HLV Gama đã không thể giúp U.23 Thái Lan tiến bộ để chuẩn bị cho các giải đấu lớn ĐỘC LẬP
Động thái trên cũng đồng nghĩa với việc Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã chấp nhận đơn từ chức của ông Gama. Trong một phát biểu nói về lý do ông rời tuyển U.23 Thái Lan để trở lại dẫn dắt một CLB, nhà cầm quân 51 tuổi người Brazil cho biết: “Lý do rất đơn giản. Muang Thong là một CLB có truyền thống và là một đội bóng lớn ở Thái Lan. Tôi đã ở đây được 5 năm và khi nhận được cơ hội làm việc tại CLB này, chúng tôi không thể nói không. Tôi rất khao khát có thêm nhiều danh hiệu, đối mặt nhiều thử thách hơn, và tôi ở đây để muốn đạt được điều này”.
Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, ông Gama sẽ bắt đầu công việc nhiều thách thức ở Muang Thong United khi đội bóng này đang gặp khủng hoảng phong độ với vị trí áp chót bảng xếp hạng Thai League (11 điểm sau 13 vòng đấu). Trận đấu ra mắt của chiến lược gia người Brazil ở trận gặp CLB Chon vào ngày 16.6. “Tôi đã làm HLV từ lâu, tôi thích áp lực. Tôi thích làm việc dưới áp lực bởi vì, đối với tôi, nó sẽ giúp tôi làm việc tốt hơn”, ông Gama nhấn mạnh.
Tân HLV của Muang Thong United trước đó đã rời bỏ vị trí HLV trưởng của tuyển U.23 Thái Lan chỉ sau 7 tháng cầm quân. Trong quãng thời gian dưới sự dẫn dắt của HLV Gama, U.23 Thái Lan đã không thể hiện sự tiến bộ, trong đó có trận thảm bại 0-4 trước U.23 Việt Nam (VN) ở vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2020.
Sở dĩ CLB đang sở hữu thủ thành Đặng Văn Lâm của tuyển VN là do ông Gama có một bản lý lịch ấn tượng ở cấp CLB bóng đá Thái Lan. Ông đã từng giúp Buriram United và Chiangrai United đạt được tổng cộng 2 danh hiệu Thai League, 2 chức vô địch Thai League Cup và 2 lần đăng quang Thai FA Cup.
Tuyển U.23 Thái Lan (áo xanh) đang chờ một nhà cầm quân mới ĐỘC LẬP
Theo báo giới Thái Lan, FAT hiện chưa vội vàng bổ nhiệm HLV thay thế cho ông Gama do phải rà soát kỹ lưỡng khi tuyển U.23 nước này đang hướng đến những mục tiêu lớn trong thời gian tới. Đó là bảo vệ ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games 30 cuối năm nay và lọt vào top 3 VCK Giải vô địch U.23 châu Á (để đoạt vé dự Olympic 2020) vào tháng 1 năm tới mà Thái Lan là chủ nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.