HLV Pochettino hy vọng Mbappe để không ‘xin’ thêm thời gian chinh phục châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/04/2021 15:45 GMT+7

HLV Mauricio Pochettino đã nhiều lần nói rằng ông cần thời gian để ghi dấu ấn của mình ở Paris Saint-Germain ( PSG ) sau khi mới được bổ nhiệm dẫn dắt nhà vô địch Pháp 3 tháng trước.

Pochettino đã được thuê dẫn dắt PSG với mục tiêu giành chức vô địch Champions League cho đội bóng thuộc sở hữu của Qatar sau khi người tiền nhiệm Thomas Tuchel đưa họ đến trận chung kết mùa trước (thua Bayern Munich). Ba tháng kể từ khi được bổ nhiệm với bản hợp đồng 18 tháng, chiến lược gia người Argentina vẫn tiếp tục duy trì thành công ở đấu trường châu Âu, trong đó có thể chấp nhận trả giá đắt bằng danh hiệu vô địch Ligue 1 mùa này.

Bayern Munich (áo đỏ) phải bắt chết Mbappe nếu muốn ngược dòng trước PSG

AFP

Cựu HLV của Tottenham đã cùng PSG có 2 chiến thắng ấn tượng trên sân khách ở Champions League, thắng 4-1 trước Barcelona (lượt đi vòng 1/8) và 3-2 trước Bayern vào tuần trước trong trận lượt đi tứ kết. Sau khi loại đội bóng xứ Catalan với tỷ số chung cuộc 5-2 ở vòng 1/8, PSG có khả năng tiến vào bán kết khi tiếp đón Bayern Munich trong trận lượt về tứ kết diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng mai (14.4, giờ VN). "Điều quan trọng là đánh bại Barcelona nhưng giờ chúng tôi sẽ đấu với đội bóng mà tôi nghĩ là hay nhất thế giới", Pochettino nói với kênh Canal Plus.
Nhưng HLV 49 tuổi này đã làm công việc gì cho đến nay tại PSG và liệu ông có giúp quyết định sa thải Tuchel của ban lãnh đạo đội bóng là đúng đắn? Bởi kết quả sân khách ở châu Âu là tuyệt vời, nhưng họ đã may mắn không bị Barcelona xé lưới ở trận lượt về trên sân nhà.

Neymar (phải) sẽ so tài cũng Thomas Muller

AFP

Phong độ của PSG tại Ligue 1 đôi khi kém cỏi so với nguồn lực của họ khi sở hữu 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới là Neymar và Kylian Mbappe. 4 trận thua trong 15 trận ở Ligue 1 gần đây chưa cho thấy sự khởi sắc so với 4 trận thua trong 17 trận dưới thời Tuchel hồi đầu mùa. Đội bóng thủ đô Paris hiện kém đội đầu bảng Lille 3 điểm với 6 trận còn lại, và viễn cảnh họ lần thứ 2 không thể giành danh hiệu trong 9 mùa giải qua là có thật.
Chiếc ghế HLV ở PSG luôn được đánh giá dựa trên kết quả ở đấu trường châu Âu, bởi thành công trong nước được cho là nằm trong tầm tay. "Chúng tôi thường có một số mâu thuẫn vì sự nhất quán trong cả mùa giải do tôi mới chỉ dẫn dắt 3 tháng. Những gì tôi nói có thể được coi là một cái cớ nhưng thực tế là bất kỳ ban huấn luyện nào cũng cần thời gian để làm việc và truyền đạt ý tưởng của mình và đối với chúng tôi, chưa có thời gian đó. Chúng tôi đang cố gắng tối ưu hóa những gì mình có và giành được kết quả tốt nhất có thể cho đến cuối mùa giải", HLV Pochettino thổ lộ.

Bayern Munich quyết tâm làm cuộc ngược dòng

AFP

PSG đã có phong độ cao trên sân khách, nơi họ có thể khai thác tốt nhất tốc độ chóng mặt của Mbappe. Họ đã thắng 9 trận sân khách gần nhất, ghi được 26 bàn thắng. Mbappe đã ghi những bàn thắng tuyệt đẹp trong các trận đấu lớn ở Marseille và Lyon, lập hat-trick ở Barcelona và lập cú đúp tại Munich. Và dĩ nhiên, Pochettino một lần nữa tuyên bố ông đặt niềm kỳ vọng rất lớn vào tài năng trẻ người Pháp này trong cuộc chinh phục châu Âu.
Ngược lại, đội bóng thủ đô nước Pháp đã thua 3 trận sân nhà gần nhất, chuỗi trận tệ nhất của họ kể từ năm 2007. Trong khi đó, Neymar thường xuyên bị chấn thương hoặc bị treo giò. Điều đó cho thấy PSG chưa cho thấy một phong độ ấn tương, nhưng nếu có thể cầm chân được Bayern Munich (ở lượt về) thì Pochettino sẽ tiến một bước gần hơn đến việc đoạt chiếc cúp mà các ông chủ Qatar thực sự muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.