Tuyển thủ Lào bán độ bị cấm suốt đời, nhầm ảnh cầu thủ Việt gây bức xúc

Giang Lao
Giang Lao
01/08/2020 08:00 GMT+7

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa thông báo quyết định kỷ luật cấm suốt đời cầu thủ Thipphonexay Inthavongsa của tuyển Lào vì dàn xếp tỷ số, nhưng một số trang tin lại đăng nhầm ảnh cầu thủ Việt Nam.

Sự cố hy hữu này khiến cầu thủ bị đăng nhầm ảnh trong các trang tin trên mạng là Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn phải dở khóc dở cười, vì người bị cấm suốt đời là Thipphonexay Inthavongsa, nhưng hình ảnh minh hoạ lại là anh và hiện đang lan truyền chóng mặt.
Trước đó, AFC thông báo Thipphonexay Inthavongsa tham gia bán độ, dàn xếp tỷ số trong trận đấu giao hữu quốc tế giữa tuyển Lào và Hong Kong vào ngày 5.10.2017 và ban hành lệnh cấm suốt đời.
AFC không cho biết thêm thông tin liên quan về trận đấu, nhưng thực tế ở trận đấu này kết quả tuyển Hong Kong thắng Lào dễ dàng đến 4-0 trên sân Mong Kok với diễn biến một chiều, và các tuyển thủ Lào đã "mở cửa" cho đối thủ ghi bàn hoặc cố tình phạm lỗi để bị phạt đền ở cuối trận.
AFC cũng thông báo tới LĐBĐ Lào về quyết định kỷ luật mới nhất của mình liên các tuyển thủ Lào bị cấm suốt đời.

Các trang tin đăng nhầm ảnh cầu thủ Cao Văn Triền là cầu thủ Lào bị cấm suốt đời gây bức xúc

Chụp màn hình

Trong đó, ngoài Thipphonexay Inthavongsa còn có 2 đồng đội khác đã bị xử phạt vào tháng 2 năm nay là Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana đều bị cáo buộc dàn xếp tỷ số, và đều bị cấm thi đấu suốt đời.
Trong thông báo của AFC cũng đề nghị LĐBĐ thế giới (FIFA) ban hành lệnh cấm suốt đời với các tuyển thủ Lào này trên phạm vi toàn cầu. Bóng đá Lào gần đây xảy ra nhiều nghi án dàn xếp tỷ số, và liên tục bị AFC xử phạt như vụ CLB Lao Toyota FC từng bị cấm dự AFC Cup năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.