Cư dân 'chung cư sắp sập' chưa muốn di dời

26/04/2014 08:55 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn chỉ đạo việc di dời khẩn cấp và lập kế hoạch xây dựng lại các lô 4-5, chung cư 5 tầng tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long.

Theo đó, TP.Hạ Long phải chủ trì việc di dời cư dân và cùng các cơ quan liên quan bàn phương án tái định cư, báo cáo thẩm định, trình bày phương án... để UBND tỉnh quyết định trong tháng 5.2014. Đây là hai lô nhà mà Báo Thanh Niên từng phản ánh về mức độ xuống cấp trầm trọng, đe dọa tính mạng của hàng trăm người dân.

Tuy nhiên, 70 hộ dân ở đây chưa biết họ sẽ được ở đâu sau khi di dời, tiền đền bù giải tỏa có thỏa đáng hay không. Theo bà Trâm, 52 tuổi, ở tầng 3, lô số 4 cho biết sẵn sàng di dời nhưng cũng cho biết nhà bà đã có sổ đỏ, cần được cấp nơi ở mới chứ "không thể di dời rồi ở tạm bợ ngày này qua ngày khác”. Vì vậy, nhiều hộ dân cho biết sẽ "bám trụ" vì đây là trung tâm thành phố, mọi dịch vụ đều thuận lợi, có thể làm ăn, buôn bán với toàn bộ tầng 1 của cả hai lô đã được dùng kinh doanh. Trước yêu cầu di dời khẩn cấp của tỉnh, nhiều gia đình tỏ ra lo lắng.

“Gia đình chúng tôi sống bằng quán cơm này. Rời đến nơi mới lại phải thuê mặt bằng khác, làm quen với khách hàng từ đầu, không biết còn được thuận lợi như thế này hay không”, bà Thủy, 53 tuổi, cư dân tầng 1, lô 5 bày tỏ.

Ông Phạm Tiến Phúc, Phó chủ tịch UBND P.Trần Hưng Đạo cho biết: UBND TP.Hạ Long sẽ có công văn chỉ đạo chi tiết về vấn đề trên. Ông Phúc đồng tình quan điểm cần phải di dời khẩn cấp các hộ dân khỏi 2 lô nhà, vừa bảo đảm an toàn cho người dân và đảm bảo mỹ quan thành phố.

"Việc làm này cũng sẽ được các cấp chính quyền đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội", ông Phúc nói.

Bài, ảnh: Thúy Hằng

>> Hà Nội tiếp tục bàn cải tạo chung cư cũ
>> Chuộng căn hộ chung cư cũ
>> Tháo dỡ 25 chung cư cũ để xây mới
>> “Chết”vì ôm chung cư cũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.