Thiệt mạng vì ăn hơn 400 đồng xu

29/11/2011 13:46 GMT+7

Một người đàn ông Ấn Độ đã tử vong sau khi các bác sĩ phẫu thuật lấy 431 đồng xu, 3 chiếc chìa khóa, 196 viên sắt… ra khỏi dạ dày.

Một người đàn ông Ấn Độ đã tử vong sau khi các bác sĩ phẫu thuật lấy 431 đồng xu, 3 chiếc chìa khóa, 196 viên sắt… ra khỏi dạ dày.

Anh nông dân Kulleshwar Singh (28 tuổi, ở bang Chhattisgarh, Ấn Độ) bị đau bụng suốt nhiều tháng trời. Kết quả chụp X quang tại bệnh viện không phát hiện ra điều gì bất thường ngoài hình ảnh về những khối kết ở trong ruột và dạ dày bệnh nhân.

Các bác sĩ quyết định phẫu thuật và họ hết sức ngạc nhiên khi phát hiện trong ruột và dạ dày bệnh nhân này có rất nhiều đồng xu và các vật thể nhỏ khác bằng kim loại.
 
Sau hơn 3 giờ tiến hành ca mổ, các bác sĩ đã lấy 421 đồng tiền xu, 197 viên sắt, 3 chìa khóa... từ dạ dày và ruột của bệnh nhân. Tổng trọng lượng của số kim loại đã rò rỉ này lên đến 6 kg. Tuy nhiên, các bác sĩ đã không thể cứu sống anh Singh.

 
Tổng số kim loại lấy ra từ ruột và dạ dày anh Singh nặng đến 6 kg. Ảnh: Barcroft India

Ông Bhojram Dewangan, Giám đốc Viện Khoa học và Nghiên cứu Y khoa Shreesti - nơi anh Singh điều trị, cho biết bệnh nhân đã "ăn" hết số kim loại này suốt 9 tháng qua.

 
Vợ anh Singh không hề hay biết về sở thích kỳ lạ của chồng. Ảnh: Barcroft India

Bạn bè và gia đình không hề hay biết về thói quen ăn sắt của anh Singh. Vợ anh ta nói: "Chồng tôi thường than phiền về chứng đau dạ dày và lăn lộn hàng đêm trong 4 tuần qua nhưng anh ấy giấu chúng tôi về sở thích ăn sắt".
 
Theo các bác sĩ, bệnh nhân Kulleshwar Singh có thể đã mắc chứng tâm thần phân liệt hoặc căn bệnh rất hiếm gặp gọi là pica (thèm ăn những thứ không có chất dinh dưỡng).

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.