Các "sao mai" hát cùng Duyên dáng Việt Nam

10/12/2006 10:18 GMT+7

Trùng hợp rất ngẫu nhiên, trong Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 16 với chủ đề Trăng, có đến 5 gương mặt của cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn: Tùng Dương, Kasim Hoàng Vũ (2004), Minh Thư, Phương Linh, Hà Anh Tuấn (2006).

Thi vị hơn, 2 đêm Trăng (30, 31.12.2006) lại diễn ra ở sân khấu nhạc nước Vinpearl của thành phố biển Nha Trang, nên chắc rằng giữa vẻ đẹp giao hòa của thiên nhiên thơ mộng ấy, các “sao mai”, cũng như tất cả những nghệ sĩ tham dự, sẽ “lấp lánh” và “óng ánh” hơn cùng màu trăng, sắc nước ...

Tùng Dương: Có tình yêu, hát dưới Trăng càng nồng nàn

Lẽ ra Tùng Dương đã có mặt trong DDVN 15, nhưng anh đành lỡ hẹn vì không chọn bài kịp... Vì thế, khi được Ban tổ chức (BTC) tiếp tục mời tham gia lần này, Tùng Dương không giấu được niềm vui sướng. Vừa cười tươi hơn... cả hoa, Tùng Dương chắc nịch: “DDVN 16 chắc chắn sẽ có tên Tùng Dương trên băng-rôn rồi nhé, vì hiện này Dương đã sẵn có trong tay không dưới 2 bài hát hợp với chủ đề Trăng cơ đấy, tuỳ người biên tập và đạo diễn chọn lựa”.


Ảnh: Ngọc Hải

Ngay khi biết chủ đề DDVN 16, Tùng Dương đã sưu tầm kha khá ca khúc phù hợp “bỏ túi”, từ trăng của phố thị, trăng miền cao nguyên, trăng nơi quê nhà, rồi trăng khuyết, trăng đầy, trăng là nhân chứng cho tình yêu đẹp trọn vẹn, dang dở cũng có... Tuy nhiên, với tâm trạng của người đang hạnh phúc trong tình yêu, Tùng Dương chia sẻ: “Bài hát chính thức vẫn chưa quyết định, nhưng chắc rằng Dương sẽ “nhỏ to” với nhạc sĩ Lê Quang - biên tập chương trình - để được hát ca khúc biểu tượng cho vẻ đẹp viên mãn của trăng, của tình yêu đôi lứa. Vì, theo Dương, “trăng khuyết cũng đẹp đấy, nhưng buồn! Người yêu của mình hiện đang sống ở một nơi... không cùng ánh trăng với mình, nên Dương cũng muốn hát lời tình yêu, để ngoài cảm xúc với Trăng, Dương cũng cảm thấy cô ấy như gần mình hơn (cười)”. Đúng là chàng trai trẻ này đầy hào hứng khi nói về Trăng, vì thế mà “ý, tứ” cứ tuôn trào. Đầy hài hước, anh tiếp lời: “Cùng ở trên... trời với trăng là sao, nên chuyện các sao mai vô tình gặp nhau tại DDVN 16 vừa là cái duyên, vừa rất tự nhiên, đúng không? Các sao mai ra biển ngọc để hát cùng trăng, hát về trăng thì còn gì tuyệt bằng! (cười vang)”.

Minh Thư: Tự tin hơn với Trăng

Không ngại bị cho là “làm nền”, Minh Thư (cùng Nghi Văn) rất vui vẻ khi nhận lời tham gia DDVN 15 - Một ngày mới trong tiết mục của Lam Trường, với vai trò là ca sĩ hát bè. Không ngừng nỗ lực, sang năm 2006, Minh Thư đã mạnh dạn thử sức mình ở cuộc thi SMĐH, cô đã tạo được phong cách riêng cho mình, và được nhìn nhận trên sân chơi này.


Ảnh: dongtay.com

Với DDVN 16, Minh Thư sẽ hát solo, có thể là một ca khúc tự biên! Đầy hào hứng, Thư cho biết: “DDVN năm nay “bay” ra giữa Hòn Ngọc Việt, con người và thiên nhiên giao hoà, sân khấu giữa biển trời thoáng đãng, không chỉ riêng Thư mà chắc rằng ai cũng sẽ dạt dào cảm xúc”. Bước ra sau cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn, Minh Thư đang trên đường khẳng định mình, nên có lẽ, cô ca sĩ trẻ này sẽ không để khán giả thất vọng về bất kỳ sơ suất nhỏ nào. Hiện nay, Thư đang tập luyện đều đặn mỗi ngày cho tiết mục của mình, để mong sẽ xuất hiện một cách tự tin trên sân khấu của DDVN 16!

Kasim Hoàng Vũ: Góp một vẻ đẹp hoà vào bức tranh Trăng

DDVN 13, Kasim Hoàng Vũ vẫn còn là gương mặt chưa quen với không ít khán giả, và anh (trong một tiết mục tứ ca) đã góp vào Hai mùa mưa nắng (chủ đề chương trình) một ca khúc đầy ý nghĩa: Ánh xuân về. Thế rồi sang DDVN 14, Kasim trưởng thành hơn trong sáng tác của Ngọc Lễ - ca khúc Vì đâu. Và đến DDVN 16, anh tiếp tục có cơ hội khẳng định mình trong phong cách rock, khi chọn ca khúc (nghe có vẻ đối địch với chủ đề): Mặt trời bên kia của nhạc sĩ Lê Quang. Dù đến lần thứ 3 rồi, nhưng Kasim vẫn không tránh khỏi sự nôn nao, hồi hộp: “Mỗi chương trình một vẻ, mỗi bản nhạc có những rung cảm khác nhau, nên người thể hiện luôn cảm thấy như hát lần đầu. Hồi hộp, mong chờ, để xem hôm ấy mình sẽ hát, sẽ biểu diễn như thế nào, rồi khán giả ở thành phố Nha Trang sẽ đón nhận mình ra sao...”.


Ảnh: Hải Thạch

Nói về sự gặp gỡ của các Sao Mai - Điểm hẹn trong chương trình Trăng lần này, “sao mai” thế hệ đầu san sẻ, “các bạn trẻ bước ra từ Sao Mai - Điểm hẹn năm nay may mắn hơn chúng tôi nhiều. Trước đây chúng tôi đều nhấp nhỏm chờ đợi, được thử nghiệm từ tứ ca, tam ca... rồi mới “một mình”, tất nhiên không ai e ngại chuyện “đi từng bước” đó, vì ai cũng biết rằng DDVN là chương trình được đầu tư quy mô và chất lượng. Còn các bạn thì một bước lên... hát đơn liền (cười). Đùa cho vui, bởi trong tổng thể của Trăng, mỗi người góp một vị trí riêng, dù hát chính hay hát phụ..., và tất nhiên ai cũng mong rằng tiết mục của mình sẽ trọn vẹn nhất, để hoà vào vẻ đẹp chung của chương trình, của Trăng trên hòn đảo ngọc”.

Phương Linh và Hà Anh Tuấn: Hy vọng sẽ không quá thua kém với đàn anh, đàn chị

Cả 2 đều đến với DDVN lần đầu tiên, nên không ai tránh khỏi sự hồi hộp, thêm chút căng thẳng và háo hức. Bởi, theo các bạn “mình là người đi sau, mà trong chương trình hội tụ quá nhiều ca sĩ tên tuổi trong và ngoài nước, nên bọn mình cũng thấy khớp”. “Tuy nhiên, khi BTC đã tin tưởng mời, thì em sẽ cố gắng làm sao để xứng với niềm tin ấy, và hy vọng sẽ không bị thua kém quá so với các đàn anh, đàn chị”, Phương Linh thổ lộ.


Ảnh: N.V

Không chỉ được chú ý nhiều về giọng hát đẹp, ngoại cũng cũng “sáng sân khấu”, và chung sở trường pop ballad, Phương Linh và Hà Anh Tuấn còn chiếm được tình cảm của không ít khán giả trong những ca khúc hát đôi. Vì thế, với Trăng, đôi “sao mai” này tiếp tục phát huy hình tượng hát đôi ấy, và “chắc chắn sẽ là một ca khúc lãng mạn về tình yêu”, Phương Linh cho biết.

Dù có nhiều bài hát về trăng, nhưng vì cả hai là ca sĩ rất “mới”, nên họ muốn tìm một cái mới - khám phá cảm xúc trong ca khúc mới. Kết thúc cuộc trò chuyện, thêm một lần nữa, Phương Linh xúc động: “Tham gia DDVN đối với em là một niềm tự hào, niềm vui lớn, có thể gọi là quá sức tưởng tượng!".

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.