Iraq: Đánh bom liều chết làm ít nhất 30 người thiệt mạng

25/11/2005 09:52 GMT+7

Ngày 24/11, một vụ đánh bom xe liều chết đã xảy ra bên ngoài một bệnh viện ở Mahmudiya, cách thủ đô Baghdad 20km về phía Nam, làm ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương, trong đó có một số lính Mỹ.

Quả bom nổ đúng lúc 2 chiếc xe của cảnh sát Iraq dừng lại cạnh bệnh viện và một đoàn xe quân sự Mỹ đang chạy ngang qua đây cũng bị "vạ lây". Đây được xem là khu vực thường xuyên xảy ra các vụ tấn công của quân nổi dậy nhằm vào lực lượng chính phủ và quân đội Mỹ và được gọi là vùng "tam giác tử thần".

Trong ngày 24/11, bạo lực còn xảy ra tại nhiều khu vực khác ở Iraq, làm 5 người Iraq bị thiệt mạng, trong đó có ba cảnh sát và một sĩ quan. Nhà chức trách Iraq cũng phát hiện thi thể của bốn nạn nhân, gồm hai nam, hai nữ bị siết cổ hoặc bị bắn ở ngoại ô phía Nam thủ đô Baghdad. Thực trạng này chứng tỏ tình hình Iraq vẫn tiếp tục diễn biến theo chiều hướng xấu bất chấp các nỗ lực quân sự của quân đội Mỹ và chính phủ Iraq nhằm ổn định tình hình để chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội vào giữa tháng 12 tới.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.