Bắt kẻ giả danh cán bộ Bộ Tài chính để lừa đảo

03/11/2010 07:33 GMT+7

(TNO) Chiều 2.11, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trương Công Thành (SN 1960, ở Kiến Xương, Thái Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu cơ quan công an làm rõ, do nắm được các văn bản mẫu của Bộ Tài chính từ khách hàng đến photocoppy nên Thành đã tự soạn thảo lại nội dung các hợp đồng vay vốn, quyết định giải ngân, giả mạo chữ ký của Thứ trưởng Bộ Tài chính, làm dấu giả bằng phương pháp in lưới.

Tiếp đó, Thành mạo nhận mình là Phan Đăng Điều, Trưởng ban quản lý các dự án của Bộ Tài chính để lừa đảo một số công ty có nhu cầu vay vốn thực hiện các dự án sản xuất.

Vào tháng 7.2010, biết được Công ty Tân Thành Phú ở Quảng Ngãi có nhu cầu và đã làm đơn vay vốn Bộ Tài chính 20 tỉ đồng để xây dựng nhà máy giấy nên Thành đã gọi điện cho ông Phạm Trung Trường, giám đốc công ty này, và cho biết Bộ Tài chính đã đồng ý cho vay, cần phải xúc tiến làm thủ tục vay vốn.

Tiếp đó, Thành còn trực tiếp đến Công ty Tân Thành Phú, đưa ra hàng loạt giấy tờ giả mạo khiến ông Trường không hề nghi ngờ mà còn biếu Trưởng ban quản lý các dự án “dỏm” này một số tiền trà nước.

Cuối tháng 10.2010, Thành đã gọi điện thông báo cho ông Trường ra Hà Nội nhận quyết định giải ngân số tiền muốn vay.

Chiều 2.11, khi Thành trong vai trưởng ban quản lý các dự án đang bàn chuyện làm ăn với lãnh đạo Công ty Tân Thành Phú tại một nhà hàng thuộc Q.Hoàn Kiếm thì bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ, thu nhiều văn bản giả mạo.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.