Phúc thẩm vụ "tập đoàn" massage Tân Hoàng Phát: Xuất hiện bị hại giả

08/12/2011 17:13 GMT+7

(TNO) Điều bất ngờ đã xảy ra khi bị hại duy nhất trong phiên tòa xét xử phúc thẩm “động chủ” tập đoàn massage Tân Hoàng Phát phủ nhận toàn bộ tố cáo và hé lộ thân phận giả…

(TNO) Điều bất ngờ đã xảy ra khi bị hại duy nhất trong phiên tòa xét xử phúc thẩm “động chủ” tập đoàn massage Tân Hoàng Phát phủ nhận toàn bộ tố cáo và hé lộ thân phận giả…

Có hai Linh Đa

Ngày 8.12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 6 bị cáo trong “tập đoàn” massage kích dục Tân Hoàng Phát.

Theo báo cáo của thư ký phiên tòa, trong số những người bị hại được triệu tập, chỉ có một người có mặt là chị Thạch Thị Linh Đa (SN 1986, quê Long An).

Trong phần trả lời thẩm vấn, cô gái này phủ nhận toàn bộ tố cáo hành vi phạm tội của Trí cùng đồng bọn mà cô đã khai tại cơ quan điều tra trước đây.

Cụ thể, khi được chủ tọa phiên tòa cho xem “Bản xin trình bày” do Linh Đa viết tại cơ quan điều tra, cô phủ nhận bản trình bày đó.

Thậm chí, cô còn cầm giấy và đọc cho những người tham dự phiên tòa cùng nghe: “TP.HCM, ngày 8.12.2011, tôi cam đoan chữ viết và chữ ký trong đơn này không phải là của tôi”.

Chỉ đến khi HĐXX giải thích “nếu cô phủ nhận những lời khai tại cơ quan điều tra thì có nghĩa, trước đây cô khai không đúng sự thật do đó có khả năng sẽ bị xử lý hình sự về tội vu khống người khác” thì một tình huống bất ngờ xảy ra: cô gái này hé lộ thân phận thật sự của mình.

Theo đó, cô tên Nguyễn Thị Hậu, là một trong những nhân viên của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát.

Khi được hỏi vì sao lại xuất hiện tại tòa với tư cách người bị hại Thạch Thị Linh Đa, cô trả lời: “Lúc vào làm việc, tôi mượn giấy tờ của Linh Đa nên ở Tân Hoàng Phát tôi có hai tên. Tôi không phải là Linh Đa thật, không tố cáo các bị cáo”.

“Động chủ” tập đoàn massage kích dục kêu oan

Theo bản án sơ thẩm, Phan Cao Trí (chủ “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát) cùng những người trong gia đình đã biến tướng dịch vụ massage thành hoạt động kinh doanh không lành mạnh (massage kích dục).

Các nhân viên nữ tuy được ký hợp đồng lao động nhưng thực tế không được trả lương, chỉ sống bằng tiền “bo” của khách; phải làm việc từ 9 giờ sáng hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau.

Thậm chí, các cô không được nghỉ phép, không được tự do đi lại, phải ăn ở tại cơ sở trong hệ thống Tân Hoàng Phát có bảo vệ canh giữ; tiền hoa hồng cũng bị quản lý để chi trả phí sinh hoạt đắt đỏ do chính vợ chồng Trí cung cấp.

Ngoài ra, Trí cũng ép buộc các cô gái chiều khách, xâm phạm quyền tự do thân thể của họ. Nếu bị khách phàn nàn, các nữ tiếp viên sẽ bị phạt, không cho tiếp khách. Những trường hợp bỏ trốn đều bị bắt lại, đánh đập, phạt tiền.

Tổng cộng, 9 bị hại đã bị vợ chồng Trí chiếm đoạt 169 triệu đồng, chưa kể những trường hợp khác đã rời khỏi nơi cư trú nên chưa có điều kiện làm rõ.

Trong phiên xử phúc thẩm ngày 8.12, các bị cáo Trí, Hậu, Cường, Yến tiếp tục kêu oan, khẳng định không khống chế quyền tự do đi lại, tự do thân thể của các nữ tiếp viên; không uy hiếp, không sử dụng bạo lực để lấy tiền, tịch thu nữ trang của các bị hại mà do họ tự nguyện nộp phạt theo hợp đồng đã ký kết khi vào làm việc... Trí cho rằng nếu có, chỉ phạm tội “không tố giác tội phạm”.

Chủ tọa phiên tòa phân tích: “Nhà của các bị cáo là nơi giam giữ người nên các bị cáo không thể nói không biết gì. Bị cáo Yến thu tiền của các cô gái, làm sao có thể nói không biết đó là khoản tiền gì. Bị cáo Trí có chủ mưu bắt giữ người, cưỡng đoạt tài sản hay không thì HĐXX sẽ xem xét. Cho dù bị cáo Trí không soạn, không ký vào hợp đồng thì vẫn phải chịu trách nhiệm”.

Ngày mai (9.12), phiên tòa tiếp tục.

Tháng 1.2011, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phan Cao Trí mức án 12 năm tù, Phan Việt Hậu (em vợ Trí, Giám đốc cơ sở Tân Hoàng Phát) 10 năm tù, Phan Quốc Cường (Giám đốc cơ sở massage Kim Thu, chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 9 năm tù cùng về hai tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tòa cũng tuyên phạt Phan Thị Yến (vợ Trí) 6 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage Hoàng Thành, một chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 3 năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh (phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) 2 năm tù cùng về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Lê Nga

>> Bị hại kêu oan cho "động chủ" massage Tân Hoàng Phát
>> Xét xử “tập đoàn massage” Tân Hoàng Phát
>> "Gia đình" tập đoàn massage Tân Hoàng Phát lãnh án
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.