18 phim tranh Cành cọ vàng 2014

21/04/2014 03:00 GMT+7

Ban tổ chức LHP Cannes (Pháp) vừa công bố danh sách 18 phim chính thức tranh Cành cọ vàng tại LHP Cannes diễn ra từ ngày 14 đến 25.5. Pháp, Canada và Mỹ chiếm ưu thế về số lượng phim tranh tài. Pháp có đến 6 phim (trong đó có những phim hợp tác sản xuất) gồm: Clouds of Sils Maria, Saint Laurent, Winter Sleep, Two Days - One Night, The Search, Timbuktu.

Ban tổ chức LHP Cannes (Pháp) vừa công bố danh sách 18 phim chính thức tranh Cành cọ vàng tại LHP Cannes diễn ra từ ngày 14 đến 25.5. Pháp, Canada và Mỹ chiếm ưu thế về số lượng phim tranh tài. Pháp có đến 6 phim (trong đó có những phim hợp tác sản xuất) gồm: Clouds of Sils Maria, Saint Laurent, Winter Sleep, Two Days - One Night, The Search, Timbuktu.

 18 phim tranh Cành cọ vàng 2014
Nicole Kidman trong phim Grace of Monaco - Ảnh: IMDB

Mỹ dự tranh 3 phim, đáng chú ý là The Homesman của đạo diễn Tommy Lee Jones. Tác phẩm xoay quanh một gã cao bồi gian xảo nhận dẫn ba người phụ nữ tâm thần đi qua sa mạc miền trung nước Mỹ. Ngoài ra còn có Foxcatcher của Bennett Miller. Phim dựa trên câu chuyện có thật kể về tỉ phú John Eleuthère du Pont và mối quan hệ với một cặp vận động viên từng vô địch Olympic, kết thúc bằng những cái chết thương tâm. Maps to the Stars do David Cronenberg đạo diễn, hợp tác sản xuất với Canada. Không kém cạnh, Canada cũng có 3 phim vào danh sách đề cử, ngoài Maps to the Stars còn có Mommy của đạo diễn 25 tuổi Xavier Dolan và The Captive của Atom Egoyan.

Đức góp mặt với 2 phim: Clouds of Sils Maria (hợp tác với Pháp, Thụy Sĩ), Winter Sleep (hợp tác với Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ).

Ngoài ra, Tây Ban Nha, Nga, Ý, Argentina, Ireland, Bỉ cũng có đại diện tranh tài. Duy nhất một bộ phim châu Á Still the Water của nữ đạo diễn Nhật Bản Naomi Kawase vào danh sách 18 phim đề cử năm nay. Phim kể về mối tình của hai thiếu niên bị cô lập trên một hòn đảo vắng. Nữ đạo diễn thứ hai có phim tranh tài là Alice Rohrwacher (Ý) với Le Meraviglie.

LHP Cannes sẽ khai mạc bằng tác phẩm Grace of Monaco do Olivier Dahan đạo diễn với diễn xuất của Nicole Kidman trong vai công nương Grace Kelly. Trưởng ban Giám khảo giải Cành cọ vàng 2014 là nữ đạo diễn New Zealand Jane Campion. 

Đ.T

>> Đạo diễn 'Dương cầm' làm Chủ tịch Ban giám khảo LHP Cannes
>> Vụ nổ súng gây náo loạn LHP Cannes là khủng bố
>> Dân mạng nổi giận vì LHP Cannes nhầm phim Singapore là phim... Trung Quốc
>> Điện ảnh châu Á lên ngôi tại LHP Cannes
>> Uma Thurman tỏa sáng tại lễ bế mạc LHP Cannes 2013   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.