Tuần lễ văn hóa cà phê tại TP.HCM: Nơi tụ hội của các "tín đồ" cà phê

09/12/2007 22:44 GMT+7

Đưa Tuần lễ văn hóa cà phê về tổ chức tại TP.HCM, ắt hẳn nhà tổ chức đã nhắm đến một số lượng khổng lồ các "tín đồ" cà phê tại đây.

"Tuần lễ văn hóa cà phê 2007" tại Hà Nội vừa diễn ra vào tuần trước đã kết thúc tốt đẹp ngoài mong đợi, hàng trăm nghìn lượt người đến tham dự và để lại nhiều lời đề nghị chân thành: Hãy tổ chức những tuần lễ văn hóa cà phê nhiều hơn nữa để mọi người có thêm cơ hội thưởng thức cà phê trong một không gian tuyệt vời như thế.

Theo kế hoạch đã định, tiếp sau Hà Nội, Tuần lễ văn hóa cà phê sẽ diễn ra từ 13-16.12.2007 tại Công viên văn hóa Tao Đàn (TP.HCM). Trong những ngày này, thấp thoáng trên đường phố đã xuất hiện các băng-rôn giới thiệu về lễ hội. Không khí chuẩn bị tại Công viên văn hóa Tao Đàn, nơi diễn ra sự kiện cũng đã bắt đầu khẩn trương. Ngay tại hai đầu cổng công viên ở đường Trương Định và Cách Mạng Tháng Tám, các công nhân đang tích cực hoàn tất 2 cổng chào thật lớn bằng cà phê. Mặc dù không hoành tráng, khổng lồ bằng chiếc cổng Guinness Việt Nam tại Tuần lễ văn hóa cà phê tổ chức ở Hà Nội nhưng 2 chiếc cổng này cũng rất bề thế, cao hơn 9m, chiều ngang 18m và dĩ nhiên cũng sẽ được phủ đầy hạt cà phê!

Ông Lý Thanh Tùng, Giám đốc Sở Thương mại - Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Với sự đam mê cà phê cuồng nhiệt, tôi chắc rằng người dân TP.HCM sẽ đến tham dự lễ hội rất đông.  Chính vì vậy mà ban tổ chức đã xây dựng thêm nhiều chương trình mới để phục vụ du khách, đặc biệt lễ hội sẽ giới thiệu những phong cách thưởng thức cà phê đỉnh cao của Việt Nam và thế giới, thể hiện được tập quán thưởng thức cà phê của người Việt Nam là uống tại không gian ưa thích, cùng người tâm giao và với cà phê hợp gu. Ngoài ra, khách tham gia sẽ được phục vụ cà phê và đọc báo miễn phí buổi sáng mỗi ngày, giao lưu trò chuyện với người nổi tiếng tại không gian yêu thích trong suốt lễ hội".

Có mặt tại Công viên Tao Đàn trong chiều qua 9.12, chúng tôi nhận thấy công tác chuẩn bị đang đi vào giai đoạn cuối. Rất nhiều gian hàng được cách điệu từ hình dáng chiếc cốc cà phê đã được dựng lên trên một không gian rộng để phục vụ khách. Gần khu trung tâm công viên, những chiếc hố được đào lên để trồng cà phê ngay giữa lòng Sài Gòn. 30 cây cà phê xanh tươi được mang về từ Đắk Lắk với đủ 3 trạng thái: cây xanh, cây đang ra hoa, cây ra trái sẽ được trồng lại trên nền đất bazan thực thụ. Nông dân sẽ tái hiện các công đoạn chăm sóc cây đồng thời chia sẻ với du khách về quy trình trồng trọt và đời sống tại nông trang cà phê. Một gian nhà rông lợp mái tranh thoáng mát cũng được dựng lên, tái hiện vùng đất cao nguyên huyền thoại và du khách có thể trực tiếp tham gia quy trình thu hái quả từ mô hình thật này.

Từ tiếng vang của Tuần lễ văn hóa cà phê tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp cà phê đã chủ động liên lạc với ban tổ chức để đăng ký tham gia tại Công viên Tao Đàn, trong đó có cả những quán cà phê quen thuộc tại TP.HCM như cà phê Planet, cà phê Thu Hà, cà phê Lâm Chấn u... Công ty Tín Nghĩa cũng đưa ra sản phẩm mới là S-Coffee và trình diễn nhiều công thức pha chế độc đáo, đặc biệt coffee-cocktail với chủ đề thức uống dành cho sức khỏe và sắc đẹp... Ngoài việc thưởng thức cà phê miễn phí, khách tham quan còn được thưởng thức các chương trình rock cà phê, thời trang cà phê bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa khác như nghệ thuật viết thư pháp, tranh Đông Hồ, chim cá cảnh... Theo kế hoạch, Công ty Vinamit sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật pha chế cà phê do barista nước ngoài thực hiện.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.