Nhạc sĩ Phú Quang - "Gửi một tình yêu"

12/11/2009 11:33 GMT+7

(TNTT>) Nhạc sĩ Phú Quang đang chuẩn bị ra mắt live show "Gửi một tình yêu" và phát hành CD cùng tên để mừng sinh nhật tuổi 60 của mình. Được biết giá vé cao ngất (400.000đ - 1.500.000đ) vậy mà vẫn bị "cháy".

Chủ đề của live show lần này là "Gửi một tình yêu", thật sự ông muốn gửi tình yêu cho ai vậy?

Gửi cho Hà Nội, nơi mà tôi yêu mến nhất trong cuộc đời. Dù đến nơi đâu, tôi cũng chỉ muốn về sống tại Hà Nội. Từ lâu, tôi đã có ý định  phải thực hiện đêm nhạc để dành tặng cho thành phố này. Đêm nhạc được thực hiện đúng với dịp hướng tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Phú Quang ấp ủ điều gì trong "Gửi một tình yêu"?

Đây là đêm nhạc lớn nhất từ xưa đến nay của tôi. Vẫn là âm nhạc của tôi nhưng tôi tự thấy mình hoàn thiện hơn. Chất lượng âm thanh cao hơn, đầu tư cho nghệ sĩ nhiều hơn. Với chương trình này, tôi phải làm hay hơn gấp rưỡi chương trình trước nếu không khán giả sẽ nói ông này hết “đát” rồi. 

Trong đêm nhạc, Phú Quang lựa chọn những ca khúc nào để gửi tình yêu của mình?

Các ca khúc trong đêm nhạc hầu hết đều là những ca khúc viết về Hà Nội đã quen thuộc như Em ơi Hà Nội phố, Phố cũ của tôi, Im lặng đêm Hà Nội, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Điều giản dị, Nỗi nhớ mùa đông… nhưng được phối khí lại hoàn toàn. Ngoài ra sẽ có hai ca khúc mới là Mẹ Kỷ niệm của tôi. Con gái và con rể của tôi (nghệ sĩ piano Trinh Hương và nghệ sĩ violin Bùi Công Duy- PV) sẽ tham gia chương trình với hai nhạc phẩm không lời Tình yêu của biểnKhi mùa thu đến.

Đêm nhạc "Gửi một tình yêu"

Thời gian: Lúc 20g00 ngày 19, 20 và 21.11
Tại: Nhà hát lớn, 1 Tràng Tiền, Hà Nội
Giá vé: 400.000 đồng - 1.500.000 đồng 

Các ca sĩ tham gia: NSƯT Thanh Lam, Quang Dũng, Ngọc Anh, Mỹ Hạnh, Tùng Dương, Tấn Minh, Nguyễn Ngọc Anh, nhóm Con Gái. Ngoài ra còn có sự góp mặt của nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, nghệ sĩ piano Trinh Hương.

Các ca khúc trong live show: Em ơi Hà Nội phố, Phố cũ của tôi, Im lặng đêm Hà Nội, Lãng đãng chiều đông Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Điều giản dị, Nỗi nhớ mùa đông, Khúc mưa, Thương lắm tóc dài ơi, Một dại khờ, một tôi, Trong giấc mơ xưa, Đâu phải bởi mùa thu, Mẹ, Kỷ niệm của tôi…

Vì sao lại chỉ có hai ca khúc mới, ông đã "hết vốn" rồi sao?

Tôi đã sáng tác  được hơn 100 ca khúc mới. Nhưng trong CD và đêm nhạc tôi chỉ đưa ra 2 trong số đó, còn lại tôi phải để dành dùng dần.

Lần này vẫn có  sự xuất hiện của các ca sĩ đã gắn bó với nhạc Phú  Quang từ trước đến nay hay sẽ có những gương mặt mới?

Ca sĩ Ngọc Anh đang sống ở Mỹ sẽ bay về Việt Nam góp mặt trong chương trình. Cả trong CD lẫn đêm nhạc tôi đã mời nhiều ca sĩ còn “lạ” với nhạc Phú Quang như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Tùng Dương. Tiếc là Đàm Vĩnh Hưng có chuyến lưu diễn ở Mỹ không tham gia được.

Mời các ca sĩ  trẻ và những ca sĩ "lạ" với nhạc của Phú Quang có phải đó là cách ông “câu” khán giả, hay ông muốn làm mới nhạc của mình?

Khán giả của tôi thì tôi đã tự “câu” rồi. Còn  âm nhạc để làm mới thì khó lắm. Tôi chỉ  muốn nhạc của mình có nhiều màu sắc phong phú, đa dạng hơn. Ngọc Anh hát Mùa thu giấu em đã hay lắm rồi nhưng đến khi tôi nghe Tùng Dương hát lại thấy khác hẳn. Quang Dũng thể hiện bài Gửi một tình yêu với giọng nam cũng mang tới một tình cảm khác. Trong CD, tôi có mời Đàm Vĩnh Hưng thu âm bài hát Mẹ. Cậu ấy đã thu đi thu lại tới 276 lần. Khi đó, tôi đã hiểu vì sao Đàm Vĩnh Hưng lại được nhiều khán giả yêu thích đến vậy.
 
Thực hiện CD mừng sinh nhật tuổi 60, có phải ông muốn chứng tỏ mình vẫn còn sung sức?

Tôi chẳng cần phải chứng tỏ điều gì hết. Với tôi, khi nhạc sĩ ngưng làm việc và sáng tác là khi họ đã hết tình yêu.

CD "Gửi một tình yêu" của  ông bán với giá gần 400.000 đồng, có nhiều người thấy giá đó hơi "khủng"?

Không. Có nhiều người đã bảo tôi sao lại bán rẻ thế. Tôi đầu tư công phu cả về chất lượng lẫn hình thức nên giá  thành phải như vậy. Chiếc hộp đựng CD được làm bằng gỗ và tre ép. Tôi thích như thế. Cầm lên là phải thấy ấn tượng ngay.

Không chỉ CD mà giá vé đêm nhạc của ông cũng cao ngất ngưởng, thấp nhất là 400.000 đồng, cao nhất 1.500.000 đồng. Sẽ có nhiều khán giả dù yêu nhạc của ông nhưng...

Thực sự, tôi ước giá mà có thể kiếm đủ tiền để thực hiện live show và biểu diễn miễn phí cho khán giả. Chi phí đầu tư cho đêm nhạc khá lớn, nếu có lời lãi tôi cũng chỉ đủ tiền mời bạn cà phê buổi sáng thôi. Thế nhưng, tôi cũng đã đồng ý để nhiều kênh truyền hình phát sóng lại đêm nhạc, khán giả có thể thưởng thức qua màn ảnh nhỏ.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.