Bình quân mỗi ngày cả nước có 74 trẻ em chết vì tai nạn thương tích

28/12/2006 23:36 GMT+7

Trong hai ngày 28 và 29.12, tại TP Huế, Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội phối hợp với Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tổ chức hội thảo “đại biểu dân cử với việc phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em”.

Bà Trần Thị Tâm Đan, Chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Việt Nam cho biết: Tai nạn thương tích đang có xu thế gia tăng và là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tử vong đối với trẻ em. Mỗi năm nước ta có khoảng 27 ngàn trẻ em chết do tai nạn thương tích, tương ứng mỗi ngày có khoảng 74 trẻ em chết do tai nạn giao thông, tai nạn chết đuối, tai nạn bom mìn và các tai nạn khác.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến việc phát huy vai trò giám sát của đại biểu dân cử đối với việc tuân thủ Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, hiệu quả thực thi pháp luật và việc ban hành các văn bản pháp quy liên quan đến công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em nhằm hạn chế tai nạn thương tích đối với trẻ em.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.