Bài 6: Cuộc truy lùng ngoạn mục của VPI

05/11/2006 21:20 GMT+7

Giữa năm 1997, Interpol Việt Nam (VPI) nhận một công văn của cảnh sát Đức nhờ giúp đỡ truy tìm nhân thân hai tên đầu gấu gốc Việt mới có mặt tại Đức vài tháng qua: một tên lùn, đậm người, da trắng, tóc chẻ ngôi giữa và một tên khác, da đen, cao khoảng 1,68m, mặt xương.

Cái chết bi thảm của Vân “phệ”

Trong phòng vệ sinh nhà hàng, một cảnh tượng kinh hoàng đập vào mắt bọn đàn em Vân “phệ”. Vân "phệ" bị đâm nhiều nhát chí tử cả từ trước và sau, nằm úp mặt trên bồn rửa tay. Máu văng trên mặt kính và đỏ cả bồn rửa tay.

Súng nổ loạn xạ lẫn trong tiếng hét man rợ của bọn đàn em Vân “phệ". Bọn đàn em vừa vãi đạn khắp nơi vừa cõng y chạy xuống xe phóng nhanh giữa làn đạn đủ loại bắn theo chúng làm nát thân chiếc xe hơi mới toanh.

Vân "phệ" chết một cách đau đớn, nhục nhã. Sau đó bọn đàn em quyết tâm tìm cô gái đã mời Vân “phệ” đi sinh nhật hôm ấy. Nhưng, bóng chim tăm cá! Hơn cả sự đau đớn vì khi mất tên đầu rồng dại gái đó là sự mất dần địa bàn quản lý, thu tô vào tay của băng Quân khu 3. Sau khi giết được Vân "phệ" tên tuổi của băng Quân khu 3 tăng nhanh, do vậy, chúng thâu tóm gần hết địa bàn quanh vùng Dessau của băng Vinh.

Nguyễn Hải Nam chịu đựng hết nổi cảnh thua nhục nhã này. Một vở diễn mới, với nhân vật mới, hấp dẫn hơn, nóng hơn và chắc chắn sẽ đỏ máu hơn đã được trùm Nguyễn Hải Nam tính toán.

VPI có thông tin bọn giang hồ ở cửa Nam, Vinh tổ chức lễ tang mang đầy màu sắc xã hội đen bằng cách đồng loạt mặc quần đen, áo sơ mi đen, kiếng đen tập trung ở nhà của Vân "phệ". Cái cảnh "đen toàn thể" này được đàn em Dung Hà diễn lại sau đó ở Hải Phòng, nhưng diễn to hơn, lùm xùm hơn. Qua rà soát thông tin, VPI biết, Vân "phệ" đã chết ở Đức.

Cảnh sát Đức nhận được thông tin của VPI gửi sang mới biết kẻ mà họ đang ra lệnh truy bắt bằng được, đã chết!

Cảnh sát Đức không biết tên sang thay cho Vân "phệ" là ai?

Tên trùm máu lạnh

Thông tin VPI gửi cho cảnh sát Đức: Đó chính là Bình "trắng", tên thật là Nguyễn Hải Bình, cao 1,58m, da trắng, tóc chẻ ngôi 5/5, nhà hắn ở khu vực phía sau Trường đại học Vinh. Bình "trắng" từng là trinh sát ngoại tuyến của một đơn vị bộ đội từng đóng quân ở khu vực biên giới Việt - Lào, Kỳ Dương, Kỳ Sơn (Nghệ An). Và, dù nhỏ con nhưng Bình "trắng" cực kỳ lanh lẹ và có võ công khá cao cường. Bình "trắng" bị đơn vị trả về địa phương do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật quân đội.

Còn tên cao to đi chung là Cường "điên", sát thủ điên nhất của bọn Vân "phệ", Bình "trắng”.

Vốn là bộ đội trinh sát nên hắn sử dụng "hàng nóng" rất thành thạo và phương thức thanh toán của hắn cũng táo bạo hơn Vân "phệ". Ngoài súng ngắn, y còn mua cả tiểu liên báng gấp để trong xe. Chưa đầy một năm sau, cả khu vực người Việt sống ở Nga và Đức đều biết tiếng Bình "trắng", bởi hắn ra tay lạnh lùng và rất tàn bạo. Bình "trắng" được trùm Nguyễn Hải Nam đặc biệt tin cậy, hơn cả Vân "phệ" bởi Bình "trắng" không chỉ hoạt động trong phạm vi nước Đức mà nếu cần, y sẵn sàng dẫn quân sang Nga thanh toán theo hợp đồng của tên Nam. Như vụ giết chết cô gái tên Hương, người Hải Dương ở OP Sài Gòn, Moscow (Nga). Do thiếu nợ vợ Hải Nam, chị Hương đã bỏ trốn khỏi khu nhà ở cũ. Bình "trắng" cử người về quê đòi nợ gia đình Hương. Không đòi nợ được, y đã cho đàn em tìm và giết chết Hương, vứt xác ra bãi rác phía sau khu nhà xe vắng vẻ.

Y cho chặt bàn tay kẻ xấu số gửi về quê nhà để dằn mặt gia đình!

Như vụ một tài xế tên Tuấn chạy xe taxi bên Đức. Do mượn tiền của bọn Bình "trắng" mua taxi chạy kiếm sống, nhưng làm ăn thất bại, quá thời hạn không trả nổi, tiền lãi mẹ đẻ lãi con nên chúng cho người về Hưng Yên đòi nợ gia đình. Sau 3 ngày hẹn, chúng cho cha mẹ nạn nhân nghe tiếng thét kinh hoàng của Tuấn, con trai họ, trong máy điện thoại nơi xa cùng tiếng khóc van não ruột sau khi đã bị chặt đứt hai ngón tay: "Cha mẹ ơi, hãy cứu con". Chúng hẹn 3 ngày sau nữa cha mẹ Tuấn không trả tiền, thì chúng sẽ chặt một bàn tay. Và cứ thế cho đến khi chúng chặt đầu con trai họ, nếu sau 2 tuần không trả hết nợ. Bà mẹ đến VPI xin gặp “ông Hỗ"... Sau khi nhận các thông tin của gia đình Tuấn cùng hình ảnh và địa chỉ của anh này bên Đức, thượng tá Hỗ gửi ngay thông báo cho cảnh sát Đức, báo vụ việc và địa chỉ cùng hình ảnh con tin đang bị cầm giữ. VPI đề nghị cảnh sát Đức giúp giải thoát con tin.

C14 nhận thông tin từ VPI đã tổ chức truy bắt tên sát thủ từ Đức về gây án ở Hưng Yên.

Tên sát thủ từ Đức về bị C14 bắt quả tang khi gia đình đang giao tiền tại nhà. Tuấn được cảnh sát Đức giải thoát trong tình trạng đói khát kiệt quệ và bàn tay đã bị chặt hai ngón. Hai tên đầu gấu canh con tin khai là người của Bình "trắng".

Cuối 1997, Bình "trắng" nhận được thông tin "con bồ dỏm" của Vân "phệ" và bọn Quân khu 3 đang ở một ký túc xá của các du học sinh người Việt ở sát Berlin. Súng ống chất đầy xe và bọn chúng nai nịt, bịt kín như ninja. Hai chiếc xe của Bình "trắng" dừng lại theo hình chữ V, bịt cổng ra vào ký túc xá ấy. Trong sân, trận bóng chuyền đang diễn ra vui vẻ và hào hứng. Thấy bọn ăn mặc như ninja lừng lững đi vào với súng ống đầy người, mọi người nhốn nháo bỏ chạy, la khóc í ới. Tên lùn nhất đám khoát tay cho đồng bọn đứng lại đó và y bước nhanh lên phía trước một mình. Hắn hét lên những tiếng kêu man rợ như heo bị chọc tiết và nã đạn vào đám người đang hỗn loạn. Rồi bỏ đi. Hai chiếc xe biến mất giữa trời Berlin trong ánh chiều chập choạng.

Đêm ấy, bọn Bình "trắng" uống rượu với nhau vì đã trả thù xong. Cảnh sát Đức điên lên vì vụ thảm sát trên nhưng Bình "trắng" từ đấy cũng mất hút. Cả cảnh sát lẫn băng Quân khu 3 tung người ra tìm bọn Bình "trắng", nhưng tất cả đều bặt vô âm tín.

Giăng lưới

Một thời gian sau đó, cảnh sát Đức nhận thông tin từ VPI về việc C14 bắt được một tên sát thủ trong băng Vinh vừa từ Đức về Vinh khi hắn đang ăn giỗ Vân "phệ". Nơi ở mới của Bình "trắng" ở Đức đã được tìm ra.

Lưới đã giăng từ đằng Tây sang đằng Đông nước Đức.

Chiều ấy, Bình "trắng" mặc quần áo đẹp và bảo 4 tên đàn em thân tín cùng đi sinh nhật thằng bạn ngày xưa đi bộ đội chung ở biên giới Lào, mới từ Nga sang chơi. Cường "điên" và 4 tên đàn em khác ăn mặc bảnh bao lái hai chiếc xe mới cáu chở Bình lao đi vun vút. Tiệc sinh nhật không đãi nhà hàng mà đãi ở "nhà hai vợ chồng thằng N., khi trước cũng đi bộ đội nhưng ở C khác cho ấm cúng". Đến nơi hẹn, Cường "điên" ôm gói quà sinh nhật đi song song với Bình "trắng" vào gõ cửa, gọi to: "Có ai trong nhà không? Có anh Bình đến chơi đây". Căn nhà im ắng và không có vẻ gì là sắp có tiệc tùng cả. Bình "trắng" chột dạ quay lui.

Nhưng không kịp nữa. Đạn từ trong nhà bắn ra như vãi thóc. Bọn đàn em phía sau chạy ra xe nổ máy và rút súng xông vào căn nhà trên bắn như điên để cố vác thân thể nát nhừ của Bình và Cường ra xe. Cường "điên" và Bình "trắng" chết ngay trên bậc thềm nhà "người bạn" khi chưa kịp ăn một miếng bánh sinh nhật nào, mà cũng chưa kịp gặp lại người bạn bộ đội xưa đã gọi điện thoại hẹn Bình "trắng” đến để nói chuyện những ngày từng sống chết trên rừng biên giới năm cũ...

Cảnh sát Đức lại một phen "lên ruột". Họ tiến hành ngay chiến dịch mang tên "tử địa". Hàng loạt cuộc truy bắt bọn giang hồ gốc Việt được cảnh sát Đức tung ra trên khắp Berlin và nhiều thành phố đông người Việt sinh sống.

Bị truy nã gắt gao, Biểu "cò", Hòa "trọc" chạy sang Ba Lan mất dạng. Mạnh "bệu", Toàn "còi" bị cảnh sát Đức bắt trên đường trốn sang Cộng hòa Czech. Tên trùm xã hội đen Nguyễn Hải Nam bị cảnh sát CH Czech bắt giữ theo thông tin chỉ đường của VPI.

 (Còn tiếp)

Phạm Thục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.