Chăn ấm về với bà con vùng lũ

08/11/2009 23:37 GMT+7

Ngày 8.11, Báo Thanh Niên đã phối hợp với Hội LHTN tỉnh Phú Yên trao 370 phần quà cho bà con vùng lũ thị trấn La Hai, H.Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên), trị giá 100 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ.

Đường về thị trấn La Hai dài hơn 15 km từ Quốc lộ 1A, vốn là một con đường đẹp, hai bên đồng ruộng bao la, những ngôi nhà xinh xắn dọc bên đường ẩn trong những vườn cây xanh tươi tốt, xa xa là dãy núi mờ mây... Nhưng đó đã là chuyện cách đây hơn 1 tuần. Bây giờ, hai bên đường là cảnh tan hoang, xơ xác, những trụ điện bê tông gãy ngang, từng bụi tre xanh bị lũ bứng gốc chỏng chơ, rác rơm rạ còn treo lơ lửng trên các cột điện cao, bùn đất bám đầy cây xanh hai bên đường...

Cụ ông Trương Văn Lở ở khóm 5, thôn Long Châu (thị trấn La Hai) dù nay đã 78 tuổi nhưng vẫn phải chống gậy từ nhà, vượt qua sông để đến điểm nhận quà. Hỏi con cháu đâu không đi nhận thay, cụ nói:  “Tụi nó lo dọn dẹp, tu sửa nhà cửa, có đứa tranh thủ đi xin gạo ở các đoàn cứu trợ khác vì nhà trôi hết gạo rồi, lúa thì mốc hết”.

Trường hợp của gia đình cụ Lở cũng là hoàn cảnh chung của đa phần bà con vùng lũ. Cái bà con cần bây giờ là gạo, nước sạch và chăn ấm, vì thế món quà của bạn đọc Thanh Niên gồm gạo, chăn và tiền mặt (mỗi suất quà trị giá 270 ngàn đồng) có ý nghĩa hết sức thiết thực với bà con.

Đ.Huy - T.Đông - H.Thanh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.