Hàn Quốc bắt đầu tập trận lớn

23/12/2010 13:01 GMT+7

(TNO) Quân đội Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận rất lớn bắn đạn thật vào lúc 14 giờ 43 phút (giờ địa phương), trễ hơn 43 phút so với thông báo trước đó, bao gồm cả lục quân và không quân. Hãng thông tấn AFP dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo như trên.

Cuộc tập trận dự kiến kết thúc trong vòng 1 giờ, diễn ra ở Pocheon, vốn chỉ cách biên giới CHDCND Triều Tiên chừng 30km.

Trước đó, rất nhiều xe tăng, pháo, máy bay chiến đấu, bệ phóng lên lửa đã được đưa đến Pocheon.

 
Bình Nhưỡng gọi các cuộc tập trận của Seoul là khiêu khích - Ảnh: AFP

Hãng thông tấn của CHDCND Triều Tiên, KCNA ngày 22.12 đã chỉ trích cuộc tập trận, gọi đây là hành động “khiêu khích”. Miền Bắc không đe dọa trả đũa.

“Hàn Quốc đang cố gắng che đậy bản chất khiêu khích của mình đối với CHDCND Triều Tiên bằng các cuộc tập trận” - KCNA tuyên bố.

Trong khi đó, phía Hàn Quốc cũng không hề giấu giếm mục tiêu phô trương sức mạnh quân sự. Một quan chức quốc phòng của Hàn Quốc thì bảo cần phải tập trận để “giữ cho chúng tôi luôn trong tư thế báo động”.

Cùng lúc, cuộc tập trận trên biển, vốn đã bắt đầu từ mấy hôm trước, vẫn đang được tiếp tục, vì thế cả hải-lục-không quân Hàn Quốc hôm nay tập trận cùng lúc, với quy mô rất lớn.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.