Đề nghị y án đối với các bị cáo trong vụ Tân Hoàng Phát

09/12/2011 16:32 GMT+7

(TNO) Ngày 9.12, phiên tòa xét xử vụ “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát bước vào ngày thứ hai. Đại diện Viện KSND tối cao giữ quyền công tố tại tòa đề nghị HĐXX bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo, tuyên y án sơ thẩm.

(TNO) Ngày 9.12, phiên tòa xét xử vụ “tập đoàn” massage Tân Hoàng Phát bước vào ngày thứ hai. Đại diện Viện KSND tối cao giữ quyền công tố tại tòa đề nghị Hội đồng xét xử bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Theo vị công tố, "tập đoàn" massage kích dục Tân Hoàng Phát của vợ chồng Phan Cao Trí và Phan Thị Yến hoạt động từ năm 2005. Để thu lợi, Trí, Yến và các đồng phạm đã cho thu nhận nhiều cô gái ít học, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có việc làm… ở các tỉnh vào làm việc.

Khi vào làm việc tại đây, họ không được hưởng lương mà sống phụ thuộc vào tiền boa của khách, không được nghỉ phép và tự do đi lại, không được ra khỏi nơi làm việc và nơi ngủ, từ nơi ngủ nghỉ đến nơi làm việc đều có người dẫn giải, canh giữ.

Trí và Yến ra quy định cấm mại dâm nhưng thực tế bắt nhân viên phải làm mọi cách để kích dục cho khách, cho khách thỏa mãn. Trong quá trình làm việc, nhân viên nào bỏ trốn hoặc bị khách phàn nàn thì bị Trí và đồng bọn đánh đập, kỷ luật bằng cách không cho đi làm, bắt ở nhà dọn dẹp vệ sinh…

Những ai muốn nghỉ việc hoặc về phép phải nộp cho Yến tiền thế chân 15 triệu đồng, nếu nghỉ luôn thì vợ chồng y sẽ chiếm đoạt số tiền này. Cụ thể, Trí và đồng bọn đã cưỡng đoạt của 9 bị hại với tổng số tiền 169 triệu đồng.

Với hành vi này, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là tương xứng với tính chất, mức độ hành vi mà các bị cáo đã gây ra. Vì vậy, vị công tố đề nghị tòa y án, tuyên phạt Phan Cao Trí 12 năm tù, Phan Việt Hậu (em vợ Trí, Giám đốc cơ sở Tân Hoàng Phát) 10 năm tù, Phan Quốc Cường (Giám đốc cơ sở massage Kim Thu, chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 9 năm tù cùng về hai tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”; Phan Thị Yến (vợ Trí) 6 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”, Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage Hoàng Thành, một chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 3 năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh (phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) 2 năm tù cùng về tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

Thứ hai (12.12), tòa sẽ tuyên án.

Lê Nga

>> Phúc thẩm vụ "tập đoàn" massage Tân Hoàng Phát: Xuất hiện bị hại giả
>> Bị hại kêu oan cho "động chủ" massage Tân Hoàng Phát
>> Xét xử “tập đoàn massage” Tân Hoàng Phát
>> "Gia đình" tập đoàn massage Tân Hoàng Phát lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.