APEC: Cơ hội vàng của các doanh nghiệp

05/11/2006 21:47 GMT+7

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) được xem là sự kiện đối ngoại lớn nhất trong năm nay của Việt Nam. Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra từ 12.11 với sự tham dự của lãnh đạo 21 nền kinh tế và nhiều tập đoàn kinh tế lớn của thế giới là cơ hội nghìn vàng cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam quảng bá tên tuổi của mình.

Tại các hội nghị SOM ở TP.HCM hay Đà Nẵng, Hội An, trên các bàn ăn, tủ nước thường xuất hiện nhiều logo của các DN. Chẳng hạn, SOM II ở TP.HCM bên cạnh những đĩa trái cây người ta thấy xuất hiện những tấm bảng gỗ trau chuốt ghi tên loại trái cây trong đĩa, phía dưới có tên Công ty may 28. Dù khá mới trong làng cà phê hòa tan nhưng G7 cũng "chen" được vào phục vụ các đại biểu APEC như là một loại "thức uống chính thức" để tranh thủ quảng bá với khách nước ngoài.

Đỉnh điểm của chuỗi sự kiện APEC 2006 chính là Hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội với ước tính ban đầu khoảng 10.000 vị khách nước ngoài. Là nhà tổng thầu cung cấp dịch vụ đưa rước các đại biểu APEC, trừ nguyên thủ quốc gia, Công ty du lịch Vietravel đang ráo riết dốc toàn lực chuẩn bị kỹ càng hơn bao giờ hết cho đối tượng khách cực kỳ đặc biệt này.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel nói: "Mục tiêu của chúng tôi là giúp ban tổ chức tạo một hình ảnh hoàn hảo hết mức có thể về Việt Nam trong mắt các vị khách đặc biệt này. Hy vọng khi ra về họ sẽ còn nhớ rằng ở Việt Nam có một nhà điều hành vận tải tốt. Hiệu quả kinh tế chúng tôi đặt ở hàng thứ yếu, nói thật hòa vốn hoặc lỗ chút ít cũng là tốt rồi. Đâu có dịp nào quảng bá tốt bằng!".

Đây cũng là lúc nhà bảo hiểm lớn nhất Việt Nam, Tổng công ty bảo hiểm Việt Nam (Bảo Việt) gánh một trọng trách lớn như vậy: tài trợ bảo hiểm cho các nguyên thủ và quan chức cấp cao từ 21 nền kinh tế thành viên cùng toàn bộ đại biểu APEC 2006 trong khoảng thời gian diễn ra hội nghị tại Hà Nội. Bên cạnh đó là bảo hiểm vật chất và trách nhiệm tất cả phương tiện xe phục vụ hội nghị. Theo thỏa thuận, mức trách nhiệm bảo hiểm giới hạn cho các nguyên thủ quốc gia là 100.000 USD, mức 50.000 USD cho các bộ trưởng và những người còn lại ở mức 20.000 USD.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng góp mặt với tư cách là nhà tài trợ có số tiền mặt lớn nhất: 3,2 tỉ đồng. BIDV tổ chức các quầy giao dịch cung cấp các dịch vụ thu đổi sec du lịch, ứng tiền mặt tại các máy POS, mua bán và thu đổi ngoại tệ, tiền mặt... BIDV đã phục vụ từ các hội nghị SOM II, SOM III, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Ngân hàng APEC... Để làm tốt công tác quảng bá này BIDV phải huy động khoảng 200 cán bộ trẻ, năng động, có trình độ ngoại ngữ giỏi phục vụ tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình trong thời gian diễn ra hội nghị. Công ty cổ phần nước khoáng Vital là đơn vị cung cấp nước khoáng Vital phục vụ các đại biểu tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2006 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Trung tâm Hội nghị quốc tế, Trung tâm Báo chí trong nước và quốc tế...

Từng thành công trong cuộc chạy đua làm quà tặng cho 39 nguyên thủ quốc gia ở Hội nghị Á - u (ASEM) với bộ bình trà "Hồn Việt" ấn tượng, ông Lý Ngọc Minh - người sáng lập tên tuổi cho Minh Long I cũng đang tràn trề hy vọng cho bộ quà tặng đặc biệt năm nay. Dù chưa nhận được lời xác nhận chính thức từ ban tổ chức, nhưng Minh Long I đã "đỏ lửa" chuẩn bị từ mấy tháng nay.

Trung Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.