Đặc biệt trên Báo in ngày 13.10.2013

13/10/2013 03:05 GMT+7

Những mỏ kim cương khổng lồ trong hệ mặt trời; Thảm bại Leipzig của Napoleon;Cụ già đi kiện “lô cốt”; “Công tử” Ả Rập; Người vẽ những “ngôi nhà ánh sáng”… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 13.10.2013.

Những mỏ kim cương khổng lồ trong hệ mặt trời: là những viên đá quý lấp lánh này nhiều khả năng đang thừa mứa trên ít nhất 4 hành tinh khác của hệ mặt trời.

Thảm bại Leipzig của Napoleon: Cách đây đúng 200 năm, Hoàng đế Pháp Napoleon bị đánh bại trong trận chiến quan trọng nhất thế kỷ 19, giúp định hình châu u hiện đại.

Cụ già đi kiện “lô cốt”: Cách đây hơn 3 năm, một cụ già ở TP.HCM đã thu hút sự chú ý của dư luận khi phát đơn khởi kiện Sở GTVT ra tòa đòi bồi thường thiệt hại vì đã để “lô cốt” gây ảnh hưởng cuộc sống của gia đình. Vụ án vừa khép lại trong tuần qua với phán quyết thua kiện nhưng cụ già 84 tuổi này tâm sự rằng cụ thấy vui.

“Công tử” Ả Rập: Khám phá của PV Thanh Niên về xứ sở giàu có Dubai (UAE) với hàng loạt cái nhất thế giới.

Người vẽ những “ngôi nhà ánh sáng”: Ngược dòng quá khứ để quay về năm 1936, giải pháp kiến trúc "Nhà ánh sáng" cho người nghèo của KTS Nguyễn Cao Luyện đã gây tiếng vang lớn ở Đông Dương. Tiếng vang ấy còn vọng sang một số nước thuộc địa của Pháp ở châu Phi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.