Về một sự lãng phí

17/12/2006 22:37 GMT+7

Tôi có hộ khẩu thường trú ở tỉnh Thái Nguyên, nhưng đang công tác tại một cơ quan Nhà nước ở TP Vũng Tàu được hơn 4 năm. Nhưng bây giờ vì lý do giấy CMND của tôi bị hỏng do sử dụng nhiều, tôi muốn làm lại cũng gặp rất nhiều khó khăn. Công an TP Vũng Tàu cho biết tôi chỉ có thể về địa phương để làm lại.

Nhưng để về địa phương làm được cái giấy CMND tôi phải đi/về tổng cộng khoảng 3.000 km với chi phí khoảng 3,5 triệu đồng và tôi phải chờ ít nhất 5 ngày mới nhận được giấy. Trong khi tôi làm cơ quan Nhà nước mỗi năm chỉ được nghỉ có 12 ngày phép.

Tôi tự hỏi tại sao với mức độ cập nhật internet/mạng như hiện nay mà ngành công an các địa phương không thể xác nhận lẫn nhau - qua hệ thống điện tử - với địa phương tôi thường trú rồi làm/cấp cho tôi giấy CMND mới.

Tôi sẵn sàng trả các chi phí dịch vụ phát sinh bằng hoặc cao hơn mức giá vé máy bay đi lại 2 chiều cho một giấy CMND như thế thay vì tôi phải nghỉ cả tuần mà chỉ để chờ đợi.

Chúng ta đang sống trong một xã hội thống nhất, pháp luật thống nhất thì một sự lãng phí như thế có đáng không ? Và cả nước có bao nhiêu người phải chịu sự lãng phí như tôi ?

The Chien (thechien@...com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.