Sắp có đường bay thẳng từ Liên bang Nga đến Phú Quốc

11/09/2013 10:41 GMT+7

UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) và Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có buổi làm việc với Công ty lữ hành quốc tế Pegas Touristik (Nga) cùng đối tác độc quyền của Pegas Touristik tại Việt Nam là Công ty TNHH du lịch Ánh Dương về việc đưa du khách Nga đến Phú Quốc vào cuối năm 2013.

UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) và Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc có buổi làm việc với Công ty lữ hành quốc tế Pegas Touristik (Nga) cùng đối tác độc quyền của Pegas Touristik tại Việt Nam là Công ty TNHH du lịch Ánh Dương về việc đưa du khách Nga đến Phú Quốc vào cuối năm 2013.

Sắp có đường bay thẳng từ Liên bang Nga đến Phú Quốc
Bí thư Huyện ủy Phú Quốc Văn Hà Phong (bìa trái) chúc mừng phi công nước ngoài đầu tiên đáp máy bay xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Theo kế hoạch, Công ty Pegas Touristik  và Công ty TNHH du lịch Ánh Dương sẽ tổ chức mỗi tuần 2 chuyến, mỗi chuyến 200 khách bay thẳng  từ Liên bang Nga đến Phú Quốc.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết hiện nay, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác…) đang được chú trọng và Phú Quốc có đầy đủ thế mạnh và điều kiện để tổ chức loại hình du lịch này. Ngoài phong cảnh đẹp, Phú Quốc còn có nhiều sản vật đặc trưng rất hấp dẫn đối với du khách, như: nước mắm, hồ tiêu, rượu sim, ngọc trai... Hiện toàn huyện có 100 cơ sở lưu trú du lịch, với 1.975 phòng, 3.366 giường, đủ sức đáp ứng nhu cầu của du khách. Từ năm 2005 đến nay, khách du lịch đến Phú Quốc tăng bình quân 13%/năm. Năm 2012, Phú Quốc đón hơn 362.200 lượt khách du lịch, trong đó có gần 97.000 lượt khách quốc tế (tăng 3,37% so với năm 2011), doanh thu du lịch 910 tỉ đồng. Riêng 8 tháng năm 2013, có hơn 256.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng; doanh thu đạt trên 700 tỉ đồng.

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, hiện nay du khách Nga chiếm khoảng 30% lượng khách quốc tế đến Phú Quốc và là lượng khách có thời gian lưu trú dài ngày nhất. Theo quy định hiện hành, khách Nga đến Phú Quốc cũng sẽ được miễn thị thực 30 ngày. “Việc đưa Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vào khai thác và lần đầu có đường bay quốc tế kết hợp với nhiều yếu tố nội lực khác của đảo sẽ tạo sức bật cho du lịch Phú Quốc phát triển; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến khám phá bao điều bí ẩn, kỳ thú của vùng đất được mệnh danh là đảo ngọc này”, ông Hưng nhấn  mạnh.

Bài, ảnh: Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.