Mỹ: Lại có đe dọa bằng bột trắng và bom

04/11/2006 16:00 GMT+7

Lực lượng cảnh sát Mỹ đã được điều động tới phòng làm việc của Thượng nghị sỹ Đảng Dân chủ Chuck Schumer ở New York sau khi một thứ bột trắng được tìm thấy trong một bì thư gửi ngày 3/11.

Nhà chức trách Mỹ cho biết một nhân viên tại văn phòng đã mở bì thư không đề địa chỉ nơi gửi và phát hiện có chứa thứ bột trắng khả nghi này. Sau khi kiểm tra, nhà chức trách cho biết thứ bột này không có độc tố, nhưng sẽ tiến hành điều tra xác định và xử lý chủ nhân của bì thư này.

Hình thức "khủng bố" bằng thư chứa vi khuẩn bệnh than, thường ở dạng bột trắng, rất hay được bọn khủng bố hoặc những kẻ "chơi xỏ" áp dụng tại Mỹ. Năm 2001, bì thư chứa thứ bột trắng đã được gửi tới Quốc hội Mỹ, một đài truyền hình ở Niu Y-oóc và một tòa soạn báo ở Florida. Năm người đã thiệt mạng trong các vụ này.

- Trong khi đó, tại nhà máy lọc dầu BP PLC lớn thứ tư của Mỹ ở Whiting, cách Chicago khoảng 24 km về phía Đông- Nam, toàn bộ nhân viên phụ đã phải sơ tán sau khi nhận được cú điện thoại thông báo có bom, đặt cạnh một cơ sở sản xuất khí đốt. Tuy nhiên, sau khi điều tra, nhà chức trách cho biết đây chỉ là một cú điện thoại "chơi xỏ", không có dấu hiệu của bom. Cuộc điều tra về vụ chơi xỏ này đang được tiến hành.

Thông tin về vụ đặt bom, dù là giả, ngay lập tức đẩy giá dầu mỏ thế giới tăng cao. Giữa phiên giao dịch ngày 3/11, giá dầu thô ngọt nhẹ tăng 97 xen lên 58,85 USD/thùng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.