Malaysia phạt tù kẻ đòi nợ đánh chết người

14/11/2009 23:31 GMT+7

Hôm 12.11, tòa án ở Malaysia đã tuyên án 6 năm tù giam đối với Nguyễn Văn Thắng, 33 tuổi, do cùng với 3 người Việt khác đánh chết một người đồng hương cách đây 4 năm để đòi nợ, theo tờ The Star.

Thắng đã nhận tội giết chết Nguyễn Ngọc Báu lúc 10 giờ 30 tối ngày 27.8.2005 tại một nhà không số ở khu Hup Sheng Huat Sawmills Sdn Bhd thuộc quận Seberang Perai Tengah ở bang Penang. Ban đầu phía công tố đề nghị mức án cao hơn, nhưng sau khi xem xét lại vụ việc vào hôm 12.11, tòa đã giảm án cho Thắng xuống còn 6 năm tù giam.

Theo các hồ sơ của vụ án, công tố viên Arik Zakri cho biết 4 người đàn ông Việt đã vào căn phòng trên nơi Báu và một người bạn đang ngủ để yêu cầu Báu trả nợ. Một trong 4 người đó đã đá vào bụng Báu, làm anh ta ngã xuống. Sau đó kẻ tấn công này đã lấy một thanh gỗ dài gần 1m đánh bên phải mặt của Báu. Ba kẻ tấn công chạy thoát, chỉ có Thắng bị bắt vào ngày 29.8.2005.

Luật sư Eric Cheah biện hộ rằng Thắng chỉ theo những người khác để đòi nợ, chính hai người chạy khỏi đã đánh chết Báu. Luật sư này nói thêm Thắng không có tiền án và đã yêu cầu tòa kết án anh ta không quá 5 năm tù giam. Tuy nhiên, tòa án đã xử Thắng 6 năm tù giam tính từ ngày bị bắt.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.