Đăng ký mua vé tàu qua mạng: Khó vào mạng và gọi điện thoại đặt chỗ do quá tải

06/12/2006 00:36 GMT+7

Nhiều ngày qua, bạn đọc phản ánh không thể vào được trang web www.vetau.com.vn của Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn để đăng ký mua vé tàu qua mạng. Ông Đinh Văn Sang, Phó tổng giám đốc Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn cho biết, nguyên nhân của tình trạng trên là do có quá nhiều người truy cập vào trang web này (thường xuyên có trên 1.000 người vào), trong khi hệ thống hiện chỉ cho phép khoảng 250 - 300 người vào cùng một lúc.

Có những người vào tìm đọc thông tin quá lâu, không thoát ra, khiến nhiều người khác không vào được. Công ty đang làm việc với FPT để tăng dung lượng, có thể cho phép khoảng 450 - 500 người cùng một lúc vào mạng.

Tuy nhiên, với lượng người đăng ký mua vé tàu lên hàng chục ngàn người, thì việc tăng dung lượng cũng không đáp ứng nổi nhu cầu. Vào lúc 18 giờ ngày 9.12 tới, số chỗ tàu Tết đợt 1 sẽ được đưa lên mạng để hành khách đăng ký. Ngoài ra, số điện thoại 08.8436528 đăng ký mua vé tàu Tết của ga Sài Gòn cũng khó gọi được (thường xuyên bận máy). Lãnh đạo nhà ga cho biết, do có quá nhiều người gọi đến cùng một lúc, trong khi số máy trên chỉ nối có 4 đường dây, nên đã xảy ra tình trạng quá tải. Hôm nay, ngành bưu điện sẽ cho nối thêm 4 đường dây nữa cho số máy nói trên.

M.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.