5 tuổi giải được toán lớp 3

06/12/2011 00:03 GMT+7

Đó là bé Nguyễn Đỗ David, con của anh Nguyễn Quốc Nam và chị Đỗ Kim Hương (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Đó là bé Nguyễn Đỗ David, con của anh Nguyễn Quốc Nam và chị Đỗ Kim Hương (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Hôm chúng tôi đến nhà, David đang chơi cùng chị gái, rất hồn nhiên, vô tư như bao đứa trẻ lên 5 khác. Thế nhưng, khi thử khả năng làm toán của cháu, chúng tôi đã thực sự kinh ngạc bởi sự thành thục, nhanh nhạy, thông minh của cháu.

Với các đề toán lớp 1, 2, cháu giải rất nhanh, không gặp bất kỳ khó khăn nào. Đến các phép cộng, trừ, nhân, chia nhiều con số ở các bài toán lớp 3, cháu giải cũng rất nhanh với các bài toán có số chẵn; những bài toán có số lẻ, cháu phải viết ra giấy nháp và tính, chỉ sau vài giây, cháu đã có kết quả chính xác và điền vào sách. Kinh ngạc nhất là cách cháu cầm bút, viết các con số, thể hiện các phép tính hết sức thuần thục, tự nhiên - việc mà các em đã lên 8, 9 tuổi vẫn còn lóng ngóng.

Anh Nguyễn Quốc Nam cho biết, anh phát hiện khả năng làm toán của David cách nay gần 11 tháng. Khi David qua 4 tuổi, anh bắt đầu dạy cháu đọc và viết tiếng Việt (mẹ cháu có quốc tịch Mỹ). Chỉ trong vòng 2 tháng, David đã đọc, viết thành thạo và hiểu được nghĩa của các từ. Sau khi dạy tiếng Việt thành công, anh chuyển sang dạy toán thì thấy cháu tiếp thu rất nhanh, vượt cả sự mong mỏi của anh chị. Vợ chồng anh chị quyết định cho cháu vào học ở một trường dạy toán tại TP.HCM. Khi vào học, các thầy cô cũng sửng sốt trước việc tiếp thu nhanh nhạy của cháu. Học chưa đầy 8 tháng, David đã vượt 4 lớp của trường. Hiện David đang học cuối chương trình toán lớp D, tương đương với chương trình toán lớp 4 của Việt Nam. Vì thế David khá nổi tiếng trong trường và nhận được rất nhiều huy chương, bằng khen do trường trao tặng.

Khi chúng tôi tỏ ra lo lắng việc dạy và học cho con như vậy có gây quá tải cho một đứa trẻ lên 5 không, chị Đỗ Kim Hương - mẹ cháu cho biết: David không bị một áp lực học hành nào từ phía gia đình hay nhà trường. Ngoài thời gian gần 1 giờ đồng hồ học ở nhà mỗi ngày do ba dạy, 2 buổi ở trường mỗi tuần, mỗi buổi 45 phút; thời gian còn lại David chơi đùa như bao đứa trẻ khác.

Ngoài việc tiếp thu và học toán nhanh, David còn học đàn piano rất giỏi.

Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.