Hoạt động tình nguyện đã chuyển biến rõ rệt

24/04/2014 03:05 GMT+7

Ngày 23.4 tại Hà Nội, hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 6, khóa 10 tiếp tục làm việc với nội dung thảo luận kết luận về các giải pháp đẩy mạnh công tác tài năng trẻ; thảo luận, đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện 4 tháng đầu của Năm thanh niên tình nguyện 2014.

Nhiều ý kiến đưa ra tại hội nghị cho rằng do chưa có tiêu chí cụ thể về tài năng trẻ nên các tỉnh, thành đoàn còn nhiều lúng túng. Qua thực tế, Đoàn làm tốt ở khâu phát hiện, tôn vinh, còn việc đào tạo, bồi dưỡng và kết nối tài năng trẻ vẫn chưa làm được. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh thẳng thắn nhìn nhận công tác tài năng trẻ của Đoàn hiện nay chỉ là động viên, khen thưởng nhất thời, chưa thể theo suốt hỗ trợ. Theo anh Vinh, tập hợp và kết nối tài năng trẻ theo hệ thống giải thưởng, học bổng của Đoàn - Hội là nhiệm vụ quan trọng của công tác tài năng trẻ giai đoạn hiện nay. T.Ư Đoàn sẽ xây dựng hệ thống dữ liệu quốc gia về tài năng trẻ. Cũng theo anh Vinh, trong các phong trào, hoạt động của Đoàn nên xây dựng tài năng trẻ trong từng lĩnh vực là nhân tố điển hình, giúp thanh niên, cộng đồng xã hội nhìn nhận về giá trị cống hiến của các tài năng trẻ.

Thảo luận, đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện 4 tháng đầu của Năm thanh niên tình nguyện 2014, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng cho biết qua theo dõi phong trào tình nguyện ở cơ sở đã có sự chuyển biến rõ rệt. Các hoạt động, chương trình đã giảm dần phô trương, hình thức. Trong Năm thanh niên tình nguyện 2014, các tỉnh, thành đoàn và Đoàn trực thuộc phải có đăng ký triển khai từng chương trình, phần việc và có địa chỉ rõ ràng, mục tiêu phong trào tình nguyện để lại cho cộng đồng, thanh niên sản phẩm, giá trị cụ thể.

Theo anh Nguyễn Đắc Vinh, phong trào tình nguyện đã có khí thế sôi nổi hơn bình thường. Nhưng trong thời gian còn lại của Năm thanh niên tình nguyện 2014, công tác chỉ đạo ở địa phương cần bám sát, đề cao tính thực tiễn, thiết thực hiệu quả và sáng tạo của thanh niên trong mỗi công trình, phần việc. Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn sớm nghiên cứu, chọn nội dung chuẩn bị cho phong trào tình nguyện hè sắp tới, thông qua sản phẩm của phong trào tình nguyện khắc họa rõ nét vị trí, vai trò đóng góp của thanh niên trên các lĩnh vực đời sống, xã hội.

P.Hậu

>> Đối thoại trực tuyến: 'Năm Thanh niên tình nguyện 2014
>> Ra quân 'Năm thanh niên tình nguyện
>> Cần thực hiện hiệu quả 'Năm thanh niên tình nguyện 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.