Nga phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

09/11/2006 22:44 GMT+7

Hôm qua, quân đội Nga đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa như một phần của các nỗ lực thường xuyên nhằm kiểm tra sự sẵn sàng của các tên lửa được chế tạo từ thời Xô Viết.

Tên lửa RS-18 Stiletto, được gọi là SS-19 ở phương Tây, được phóng lên từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan và đầu đạn của nó đã chạm một mục tiêu được định trước trên bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông thuộc Nga.

Theo người phát ngôn Các lực lượng không quân Nga A.Kuznetsov, vụ phóng thử nói trên nhằm xác định "các tính chất kỹ thuật và sự sẵn sàng của tên lửa" trong kế hoạch kéo dài tuổi thọ của loại tên lửa này. Các lực lượng chiến lược của Nga đã thường xuyên thực hiện các vụ phóng thử các tên lửa đạn đạo có từ thời Xô Viết nhằm kiểm tra tính hiệu quả của chúng.

Sự thiếu hụt kinh phí đã khiến quân đội Nga phải chật vật với việc kéo dài tuổi thọ của các tên lửa thời Xô Viết do chính phủ chưa có khả năng thay thế. Theo Hãng tin Nga RIA-Novosti, RS-18 hiện được coi là những tên lửa có độ tin cậy cao. Khoảng 360 tên lửa Stiletto đang được các lực lượng chiến lược Nga sử dụng, trong đó mỗi tên lửa mang 6 đầu đạn. (AP, RIA-Novosti)

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.