Tin tặc Syria 'khoe' tấn công Skype, Microsoft 'im hơi lặng tiếng'

02/01/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Quân đội Điện tử Syria, một đơn vị tin tặc bí mật ủng hộ Tổng thống Syria Bashar Al Assad, khẳng định vào hôm 1.1 rằng lực lượng này đã tấn công vào các tài khoản Skype.

Tin tặc Syria đã công bố thông tin liên lạc cá nhân của ông Steve Ballmer, cựu tổng giám đốc Microsoft, trên trang mạng xã hội Twitter kèm theo thông điệp: “Các bạn có thể cảm ơn Microsoft vì đã kiểm soát tài khoản/địa chỉ email của các bạn thông qua địa chỉ này”, Reuters đưa tin.

Thông điệp này là một lời ám chỉ về những tiết lộ hồi năm 2013 của cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden, tố cáo dịch vụ đàm thoại trực tuyến Skype, thuộc sở hữu của Microsoft, nằm trong chương trình kiểm soát thông tin liên lạc của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) thông qua các tập đoàn internet lớn.

Ngoài ra, nhóm tin tặc Syria đã viết trên trang Twitter chính thức của Skype vào hôm 1.1 rằng: “Đừng dùng địa chỉ email của Microsoft (hotmail, outlook). Họ đang nghe lén tài khoản của bạn và bán thông tin cá nhân này cho chính phủ. Sẽ sớm cập nhật thêm chi tiết”.

Thông điệp tương tự cũng được đăng trên trang Facebook chính thức của Skype vào sáng hôm 1.1 (giờ đại phương) trước khi bị gỡ bỏ vào trưa cùng ngày.

Reuters cho biết đã không thể liên lạc được với đại diện Microsoft để bình luận về vụ việc nói trên.

Hoàng Uy

>> Mỗi ngày có 2 tỉ phút trò truyện trên Skype
>> Microsoft sắp đưa Skype lên Xbox
>> Vợ chứng kiến chồng bị bắn chết trên Skype
>> Microsoft sắp mua được Skype  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.