Vụ án tội phạm có tổ chức ở Nha Trang: Khởi tố Phạm Chí Tin

24/10/2006 23:31 GMT+7

Tối 24/10, một nguồn tin cho biết: Liên quan đến tổ chức tội phạm vừa bị triệt phá ở Nha Trang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Nha Trang đã khởi tố Phạm Chí Tin (tức "Palestin") về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo cơ quan chức năng, tháng 9/2005, Phạm Chí Tin (sinh năm 1958), bị phạt 20 năm tù trong vụ án tội phạm có tổ chức ở Nha Trang năm 1994, được đặc xá và về lại Nha Trang. Sau đó, Phạm Chí Tin tiếp tục quan hệ với một số đàn em cũ, trong đó có Trần Đình Ngai (tức Sơn "chém"). Lúc này tại Nha Trang đã có băng nhóm của Võ Quảng Hà (tức Hà "lê") - Nguyễn Ngọc Thành Hạnh (tức Hạnh "nhật") đang hoạt động. Sau khi xảy ra mâu thuẫn giữa Phạm Chí Tin và Hà "lê", hai băng nhóm này đã nhiều lần dùng hung khí "nói chuyện" với nhau.

Cụ thể, đêm 27/12/2005, lợi dụng việc khai trương vũ trường New Century, Nha Trang, nhóm của Hạnh "nhật" cùng Nguyễn Duy Thanh (Cu "ghẻ") đã dùng súng bắn cá, mã tấu gây rối, đánh nhau với nhóm của Sơn "chém", Lê Văn Hà (Hà "tam"), Nguyễn Văn Hòa (Hoài "nhóc"). Hà "tam" và Hoài "nhóc" đã chém Hạnh "nhật" và một số đàn em khác. Vì vậy, Hà "lê" nói với Hạnh "nhật" là phải xử hai đối tượng này. Đầu tháng 5/2006, Hạnh "nhật" cầm mã tấu mai phục chém Hoài "nhóc" nhưng không được. Sau đó đàn em Nguyễn Đức Duy (Cu Ty, Ty "nhóc") xin Hạnh "nhật" cho được chém Hoài "nhóc".

Hạnh "nhật" (trái) và Phạm Chí Tin

Ngày 3/5/2006, trước nhà 15A Hát Giang, Nha Trang (nhà Phạm Chí Tin), Cu Ty đã chém trọng thương Hoài "nhóc". Tối 4/5/2006, gần chục đàn em của Hạnh "nhật" đã tiếp tục tìm chém Hà "tam" và Hoài "nhóc" tại một quán trên đường Hùng Vương, Nha Trang. Trên đường đi, thấy 3 xe máy đi ngược chiều, đàn em của Hạnh "nhật" tưởng là nhóm Hà "tam", Hoài "nhóc" nên rượt theo và chém nhầm 2 nhân viên của quán trên. Tối 17/5/2006, Hạnh "nhật" đã sai khoảng 40 đàn em mang mã tấu, súng bắn cá đến một cơ sở massage trên đường Hùng Vương, Nha Trang để chém Hà "tam", Hoài “nhóc”. Không gặp đối thủ, bọn chúng quay sang đuổi đánh nhân viên, đập phá tài sản ở đây.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Phạm Chí Tin đã có hành vi gây rối trật tự công cộng trong vụ ẩu đả đêm 27/12/2005 tại khu vực vũ trường New Century, Nha Trang. Tuy nhiên, do Phạm Chí Tin không có mặt ở Nha Trang nên quyết định khởi tố trên chưa được tống đạt.

Một nguồn tin cho biết: Sáng 24/10 tại Nha Trang, đại tá Nguyễn Hòa Bình, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo vụ án, đã họp với Ban chuyên án và đại diện Viện KSND tỉnh Khánh Hòa, Viện KSND thành phố Nha Trang. Theo đó, vụ án sẽ được mở rộng điều tra đến một số đối tượng khác. Bộ Công an sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng và hỗ trợ về nghiệp vụ cho Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an thành phố Nha Trang, nhằm truy quét tận gốc các băng nhóm tội phạm ở đây. Quá trình điều tra, nếu phát hiện cán bộ nào dính líu đến tổ chức tội phạm này, cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ xử lý kiên quyết và nghiêm khắc, bất kể người vi phạm là ai, ở cương vị nào.

Lối vào vũ trường New Century, nơi xảy ra nhiều vụ đâm chém

Nhóm PV Xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.