Alexander Ludwing: Lớn dần theo năm tháng

18/11/2007 00:26 GMT+7

Cậu diễn viên nhí người Canada đang nhận được sự chú ý của công chúng với vai chính đầu tiên trong đời. Tuổi mười lăm đến cùng bao điều mới mẻ - như tia nắng bình minh báo hiệu những ngày tươi hồng cho sự nghiệp phim ảnh của em.

Cậu nhóc sinh ra tại Vancouver, Canada, là con cả trong một gia đình có 4 thành viên. Khả năng diễn xuất của cậu được thừa hưởng từ mẹ, vốn là một cựu diễn viên.

Vai diễn Will Stanton trong phim The Seeker: The Dark is Rising - bộ phim có kịch bản được viết dựa trên nền tiểu thuyết viễn tưởng The Dark is Rising của nhà văn nữ Susan Cooper viết năm 1973 - đã giúp công chúng và báo giới biết cậu, tác giả Iain Blair đã viết bài Up Next: Alexander Ludwig trên Báo Variety số ra ngày 4.10 để ca ngợi cậu, còn Liz Braun đã trân trọng gọi cậu là "ngôi sao mới mọc" trong bài viết Alexander Ludwig's star rising trên báo JAM! Movies số ra ngày 10.10, Katherine Monk trong bài It still doesn't feel real cũng dành cho cậu những lời lẽ trân trọng trên The Ottawa Citizen ngày 6.10.

Với The Seeker, cậu nhóc đã có những giây phút sống trong ước mơ của mình: "Ngay từ khi con nhỏ, cháu luôn mơ ước mình có được siêu năng lực (cười), đó là điều tuyệt nhất mà đứa trẻ nào trên hành tinh này cũng muốn. Thế nên khi mới vừa đọc kịch bản, cháu đã rất muốn sẽ được là một nhân vật trong bộ phim rất thú vị này". Hơn thế, cậu còn trở thành vị cứu tinh của nhân loại, người đem lại ánh sáng, đẩy lùi bóng tối trên trái đất.

Đạo diễn Cunningham đã chọn Alexander sau khi gặp gỡ hàng nghìn cậu bé tuổi 14, 15 khắp nước Mỹ. Ông muốn một cậu nhỏ bình thường nhưng đầy quyết tâm và nghị lực khi được giao một nhiệm vụ quá nặng so với độ tuổi của mình. Diễn xuất của Alexander trong phim được đạo diễn ghi nhận bằng những lời khen ngợi nồng nhiệt: "Cậu bé diễn xuất rất tự nhiên. Và hơn nữa, Alex còn có sự trong sáng, vô tư đúng hệt như tính cách nhân vật. Nét hồn nhiên trẻ con đó không thể nào gượng ép diễn xuất được".

Bắt đầu diễn xuất từ năm 10 tuổi nhưng đó chỉ là những vai diễn bé xíu, trên các phim truyền hình không nổi tiếng, vai Will Stanton thực sự là cơ hội lớn, là bước ngoặt trong đời Alexander Ludwig.

Vinh Nguyễn
(Tổng hợp từ AP, Reuters, Variety,
www.movieweb.com, IMDB)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.