Giờ học trong vườn thú

29/11/2009 17:53 GMT+7

Tay hí hoáy sổ, bút, các em học sinh giờ học Giáo dục bảo tồn tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) thích thú ghi lại những gì quan sát được tại lớp học ngoài trời rộng rãi với nhiều loài thú, loài cây này.

Trong 10 năm qua, những giờ học về bảo tồn thiên nhiên tại TCVSG đã thu hút hơn 350.000 học sinh từ mầm non đến ĐH. Nội dung các chuyên đề nằm trong 4 lĩnh vực chính: môi trường, bảo tồn, động vật và thực vật, được biên soạn dựa trên chương trình môn Sinh học từ lớp 6 đến lớp 12. Trong buổi tham quan khoảng 2 giờ, các em nghe thuyết trình và thảo luận về một đề tài cùng giáo viên của vườn thú. Sau đó, các em tham quan thực tế liên quan đến đề tài. Điểm bài tập thu hoạch của học sinh sẽ được gửi về trường. SV các ngành Chăn nuôi và Thú y động vật hoang dã tại nhiều trường ĐH cũng đã có những đợt học và thực tập tại vườn thú trong ngày hoặc kéo dài 3 ngày. Để khuyến khích các em, TCVSG giảm 50% giá vé vào cổng. Ngoài ra, nhà trường không phải trả thêm bất cứ chi phí nào khác.

 Bà Nguyễn Tuyết Quỳnh Dao - chuyên viên Phòng Giáo dục bảo tồn TCVSG cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng có thể thay đổi phương pháp giảng dạy lôi cuốn hơn. Đối với phần thực vật, các em sẽ được thực hành trồng cây, gieo hạt, các phương pháp giâm, chiết cành, thu phấn hoa... trực tiếp. Những sản phẩm đó các em được mang về nhà chăm sóc để đánh giá kết quả mình làm ra. Đối với phần động vật, các em sẽ trực tiếp vào trong các chuồng thú để dọn dẹp vệ sinh, lựa chọn những thực phẩm phù hợp từ khu nhà chế biến để cho thú ăn, quan sát những thao tác cũng như kinh nghiệm phát hiện động vật bị bệnh, cách xử lý...”. 

Phương Nguyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.