Cấp điện ổn định sau bão lớn

21/03/2014 11:50 GMT+7

Đảm bảo cung cấp điện sau khi lưới điện bị tàn phá bởi cơn bão số 10, giảm mạnh thời gian mất điện bình quân năm… là những thành công của điện lực Quảng Trạch (Quảng Bình).

 Cấp điện ổn định sau bão lớn
Điện lực Quảng Trạch đã có nhiều thành tích trong kinh doanh điện - Ảnh: Ngọc Thắng

Với gần 45.000 khách hàng sử dụng điện thuộc địa bàn huyện Quảng Trạch và một phần huyện Tuyên Hóa, những năm qua điện lực Quảng Trạch luôn đảm bảo cung cấp điện ổn định, kịp thời với chất lượng ngày càng cao đối với khách hàng sử dụng điện.

Lưới điện hạ áp nông thôn Điện lực Quảng Trạch tiếp nhận lớn, chiếm tỉ lệ 89,6 % toàn bộ lưới điện hạ áp đang quản lý. Đáng chú ý, lưới điện này thời gian vận hành lâu, phần lớn cũ nát, chất lượng thấp, kém an toàn, tổn thất điện năng cao. Để đảm bảo chất lượng điện năng, Điện lực Quảng Trạch đã tận dụng nguồn lực tối đa để vệ sinh, sửa chữa lưới điện, hoán chuyển máy biến áp, san tải...

Đồng thời với việc đầu tư nâng cấp lưới điện hàng năm để hoàn thiện lưới điện trên địa bàn nhằm giảm thiểu tổn thất điện năng. Riêng năm 2013 Tổng công ty Điện lực miền Trung và PC Quảng Bình đã đầu tư gần 70 tỉ đồng để cải tạo, nâng cấp lưới điện (dự án KFW, dự án đầu tư xây dựng tối thiểu lưới điện hạ áp nông thôn tiếp nhận, các công trình sửa chữa lớn và hoàn thiện lưới điện, khắc phục, xử lý lâu dài hậu quả bão số 10, số 11).

Cơn bão số 10 năm 2013 đi qua, trung tâm bão nằm ngay chân cầu Gianh đã để lại hậu quả nặng nề nhất trong hàng chục năm qua đối với lưới điện huyện Quảng Trạch. Lưới điện bị tàn phá gần như tê liệt, Điện lực Quảng Trạch đã phấn đấu để có thể khôi phục lưới điện một cách nhanh chóng. Ngoại trừ ảnh hưởng của đợt bão, chất lượng điện năng cung cấp đã được cải thiện so với các năm trước, tuy nhiên vẫn chưa đạt được mong muốn do việc lưới điện chưa hoàn thiện.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc Điện lực Quảng Trạch cho biết, cuối năm 2013, lưới điện bị tàn phá gần như tê liệt. Được sự chỉ đạo kịp thời của cấp trên, sự hỗ trợ của các đơn vị bạn và chính quyền địa phương, Điện lực Quảng Trạch đã nỗ lực phấn đấu suốt ngày đêm để nhanh chóng khôi phục lại lưới điện, cấp điện trở lại ổn định và an toàn.

Điện lực Quảng Trạch cũng đã đặt mục tiêu giảm chỉ tiêu SAIDI (thời gian mất điện kéo dài tính bình quân cho mỗi khách hàng trong khu vực) ở mức tối đa. Kết quả, năm 2013 chỉ số SAIDI đã thực hiện là 1.717 phút so với kế hoạch giao của Công ty là 3.182 phút. Điện dùng để truyền tải và phân phối giảm từ 8,14% xuống 7,68%..

Tính đến thời điểm hiện tại, Điện lực Quảng Trạch đã tiếp nhận và bán lẻ đến 28 xã, thị trấn trên tổng số 36 xã. Số khách mua điện bán lẻ đến 31.12.2013 là 42.470 khách hàng. Điện lực Quảng Trạch đặt mục tiêu sẽ tiếp nhận và bán lẻ hết số xã còn lại trong thời gian tới.

Quảng Trạch là huyện có nhiều khu công nghiệp, dịch vụ như KCN Cảng biển Hòn La, Trung tâm thương mại Khu Kinh tế Hòn La, Khu du lịch Vũng Chùa - Đảo Yến, nằm ở vị trí trung tâm trên trục đường giao lưu của quốc lộ 12 A đi Lào - Thái Lan - Myanmar với quốc lộ 1A và Khu công nghiệp Cảng biển Hòn La, Cảng vụ Cửa Gianh... Đây là điều kiện thuận lợi và cơ hội để Điện lực Quảng Trạch phát triển bằng việc cung ứng điện theo phương án hợp lý, góp phần cùng sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cũng như mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Hòa Thanh
THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.