Lừa bán cả trăm phụ nữ ra nước ngoài

31/12/2009 01:09 GMT+7

Ngày 30.12, TAND tỉnh Tây Ninh đưa các bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thế Phong, Nguyễn Thị Khuân, Phạm Thị Phỉ trong vụ án mua bán phụ nữ ra xét xử. Đây là các bị cáo trong đường dây đã dụ dỗ khoảng 400 phụ nữ để bán ra nước ngoài, trong đó gần 90 người đã bị lừa bán.

Theo cáo trạng, vào đầu năm 2006, Nguyễn Thị Ngọc Yến (53 tuổi, ngụ ấp Thanh Phước, xã Thanh Phong, H.Thạnh Phú, Bến Tre) thuê căn nhà số 835/38B đường Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5, TP.HCM, để làm "trụ sở" tổ chức môi giới cho phụ nữ VN kết hôn với đàn ông Hàn Quốc và Đài Loan. Đầu năm 2007, thông qua con nuôi là Tô Thị Ngọc Loan (có chồng người Malaysia và đang định cư tại Malaysia), Yến quen biết, bàn bạc và thỏa thuận với Mỉn Ly (quốc tịch Malaysia), theo đó Yến có nhiệm vụ tìm và tuyển chọn phụ nữ VN giao cho Mỉn Ly bán cho người khác làm vợ. Thủ tục xuất cảnh, tiền mua vé máy bay cho các phụ nữ sẽ do Yến lo, tiền xách tay 500 USD Mỉn Ly sẽ gửi về để Yến đưa cho các phụ nữ. Mỗi phụ nữ VN đưa sang Malaysia bán được, Mỉn Ly trả cho Yến 1.000 USD.

Trong một diễn biến khác, ngày 25.12, Hội LHPN và Sở LĐ-TB-XH Tây Ninh cùng cơ quan chức năng đến sân bay Tân Sơn Nhất đón 7 phụ nữ VN bị bán qua Thái Lan vào động mại dâm hồi tháng 4.2009. Đây là những nạn nhân của Võ Thị Hồng. Sau khi Hồng bị bắt tại VN vào cuối tháng 7.2009, Cơ quan CSĐT Công an Tây Ninh, Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an cùng Tổ chức Liên minh phòng, chống buôn bán người do Tây Ban Nha (ATT) tài trợ, Đại sứ quán VN tại Thái Lan và Cục Điều tra đặc biệt Thái Lan phối hợp giải cứu thành công các cô gái.

Các nạn nhân được giải cứu về đến sân bay Tân Sơn Nhất ngày 25.12

Đến giữa năm 2007, Yến quen biết với Nguyễn Thị Khuân (60 tuổi, ngụ ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, H.Dương Minh Châu, Tây Ninh) và 3 người khác là Tư Trốn, Chín Bàng, Năm Dũng (không xác định địa chỉ). Yến bàn bạc, thỏa thuận với Khuân, Trốn, Bàng, Dũng tìm và tuyển chọn phụ nữ đưa về TP.HCM giao cho Yến để nuôi ăn ở, học tiếng Malaysia, sau đó đưa họ sang Malaysia giao cho Mỉn Ly. Mỗi phụ nữ tuyển chọn và bán được, Yến trả 2 triệu đồng cho người tuyển.

Yến thuê Phạm Thị Phỉ (50 tuổi, ngụ KP4, P.5, thị xã Bến Tre, Bến Tre) là bạn cùng quê đến phụ việc tại "trụ sở" của Yến để quản lý sổ sách, ghi chép và theo dõi số phụ nữ VN khi Yến không có ở nhà. Mỗi tháng Yến trả cho Phỉ 500 ngàn đến 1 triệu đồng.

Từ giữa năm 2007 đến ngày bị phát hiện, đường dây này đã tuyển chọn 400 phụ nữ quê Tây Ninh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ giao cho Yến và đã có 80 phụ nữ bị đưa sang Malaysia giao cho Mỉn Ly bán. Trong số 400 phụ nữ này, Khuân tuyển chọn và giao cho Yến 40 người, Yến đã giao cho Mỉn Ly bán 12 người.

Cũng trong khoảng thời gian này, Khuân thỏa thuận với Nguyễn Thế Phong (31 tuổi, ngụ tổ 46, KP4, đường Dương Bá Trạc, P.2, Q.8), là người chuyên đưa phụ nữ VN sang Malaysia bán cho người khác làm vợ. Thông qua em rể tên Tô người Singapore, Thế Phong quen biết với một người tên Phong ở Malaysia. Tô, Phong và Thế Phong cùng bàn bạc, thỏa thuận để Thế Phong tìm và tuyển chọn phụ nữ VN đưa sang Malaysia giao cho Phong bán, nếu không bán được thì Phong sẽ đưa họ sang Singapore giao cho Tô. Mỗi phụ nữ bán được Phong hoặc Tô sẽ trả cho Thế Phong 6 triệu đồng. Thủ tục xuất cảnh, tiền mua vé máy bay… do Phong và Tô lo.

Ngoài việc quen biết với Khuân, Thế Phong còn quen Lan và Tuyết (không rõ địa chỉ) và giao 2 người này tuyển chọn phụ nữ đến cho Phong với tiền công 1 triệu đồng/người tuyển được. Khuân, Lan và Tuyết đã tuyển chọn được 29 phụ nữ từ Tây Ninh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ giao cho Thế Phong tại TP.HCM; trong đó Thế Phong đã giao cho Phong bán 6 người, hưởng 15 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Ngọc Yến 12 năm tù, Nguyễn Thế Phong 7 năm tù, Nguyễn Thị Khuân 4 năm tù, Phạm Thị Phỉ 12 năm tù. Riêng Chín Bàng, Năm Dũng, Tư Trốn, Tuyết và Lan cơ quan điều tra tiếp tục điều tra xử lý.

Phúc Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.